Người trẻ tuổi nên thuê hay mua nhà, sự khác biệt rõ rệt sau 5 năm

calendar 21/04/2022user Đăng bởi: Hà Thu

Mới đây, một vị giáo sư đã bày tỏ quan điểm về vấn đề “người trẻ nên mua hay thuê nhà”. Ông đưa ra quan điểm của mình là nên thuê nhà vì nó giúp tiết kiệm được chi phí.

Tuy nhiên, nhận xét này được đưa ra đã khiến nhiều cư dân mạng bàn tán sôi nổi và xuất hiện các ý kiến trái chiều. Do đó, nếu bạn đang rơi vào tình trạng không quyết định được, ngay sau đây, hãy cùng chuyên trang phân tích ưu nhược điểm của chúng.

Người trẻ tuổi nên thuê nhà hay mua nhà?

Cách đây vài năm trở lại đây, có nhiều doanh nhân hay người nổi tiếng đều cho rằng những người trẻ “nên thuê nhà”.

Vấn đề mua nhà hay thuê nhà vẫn đang là câu hỏi khó đối với nhiều người hiện nay

Vấn đề mua nhà hay thuê nhà vẫn đang là câu hỏi khó đối với nhiều người hiện nay

Năm 2019, ông trùm BĐS Trung Quốc(Vương Thạch) đã nói: “Ngay cả khi những người trẻ tuổi có đủ khả năng mua nhà, cũng đừng vội mua, hãy thuê trước. Bởi một khi đã mua nhà, tức là bạn đang thực sự giới hạn bản thân ở đó”.

Phan Thạch Ngật, một tỷ phú BĐS cũng khuyên các bạn trẻ nên thuê nhà trước khi mua nhà.

Đến cuối năm 2020, theo số liệu khảo sát cho thấy người trẻ ở các thành phố hạng nhất ngày càng có xu hướng ở nhà thuê.

Nhiều tỷ phú đã đưa ra quan điểm chung chính là nên thuê nhà

Nhiều tỷ phú đã đưa ra quan điểm chung chính là nên thuê nhà

Theo số lượng thống kê, 75,4% người được hỏi cho biết, dù mua nhà tốt nhưng chi phí lớn, phải thấu chi trước lương cho 20 đến 30 năm tiếp theo. Ngược lại, thuê nhà sẽ được tự do và tiết kiệm hơn.

Thiếu gia tỷ đô Vương Tư Thông khuyên nhiều bạn trẻ nên đi thuê nhà trước nếu điều kiện gia đình không đủ tốt. Thứ nhất là giá nhà đất ở nhiều thành phố rất cao, thứ hai là tỷ lệ giá thuê trên giá bán ở hầu hết đều không hợp lý.

Nếu không có điều kiện kinh tế, tất nhiên bạn sẽ phải dùng đến tiền tiết kiệm của bố mẹ hoặc tiền cưới hỏi để đổi lấy một căn nhà. Đây quả là một hành động thật ngu ngốc.

Hé lộ về kết quả bài toán sau 5 năm

Đối với vấn đề này, chuyên gia kinh tế ủng hộ người trẻ nên mua nhà. Bởi theo họ nhìn nhận 5 năm sau khi mua nhà, sẽ cuộc sống ổn định và còn có thể gia tăng tài sản. Mặc dù thuê tốn ít chi phí hơn, nhưng sự “cắt xén” trong chi tiêu là điều không thể tránh khỏi.

Chuyên gia kinh tế nhận định nên mua nhà sẽ thấy được sự khác biệt sau 5 năm

Chuyên gia kinh tế nhận định nên mua nhà sẽ thấy được sự khác biệt sau 5 năm

Đầu tiên, những người mua nhà sau 5 năm có thể thấy sự giàu có của họ tăng lên, trong khi người thuê nhà có thể phải đối mặt với khoản chi lớn hơn.

Thứ hai, ngày nay, chủ đề về việc “tậu nhà - cưới vợ” được khá nhiều người quan tâm. Nhà là nền tảng của gia đình, mua được nhà là điều ai cũng mơ ước cả đời.

Thứ ba, khoảng cách lợi ích giữa mua nhà và thuê nhà có thể còn lớn hơn về phương diện giáo dục và chăm sóc y tế.

Thứ tư, xét về khía cạnh cuộc sống, mua nhà cũng có lợi hơn so với thuê. Có thể tự do thiết kế và trang trí ngôi nhà của riêng mình, còn với thuê nhà sẽ có khó khả thi hơn.

Cuối cùng, phải nói đến “kinh tế” của việc mua và thuê nhà, cái nào sẽ tiết kiệm chi phí hơn? Ai cũng thừa nhận rằng thuê nhà thực sự tiết kiệm hơn.

Có thể thấy, không có câu trả lời chuẩn nhất nào cho việc “mua nhà hay thuê nhà”. Mỗi cái đều sẽ có ưu nhược điểm riêng biệt. Tuy nhiên, bạn còn phải tùy thuộc vào điều kiện từng gia đình và nhu cầu của bản thân.

Theo: cafebiz.vn

4.9/5 (53 votes)

1904/24

Đất phi nông nghiệp: 10 trường hợp được miễn giảm thuế đất năm 2023-2024

Theo luật đất đai ở Việt Nam, năm 2023-2024 có 10 trường hợp được miễn giảm thuế khi sử dụng đất phi nông nghiệp. Cụ thể nào các trường hợp nào, mời bạn cùng theo dõi chi tiết trong bài viết dưới đây.

1704/24

Những quy định mới về Sổ đỏ mới nhất, người dân cần nắm bắt

Năm 2023, Nghị định 10/2023/NĐ-CP của Chính phủ đã quy định về sửa đổi, bổ sung Sổ đỏ. Trong Sổ đỏ, có 5 nội dung quan trọng người dân cần chú ý là thủ tục cấp Sổ đỏ online, bổ sung giấy tờ nếu thêm trường hợp cấp Sổ đỏ,...

1504/24

Sổ đỏ là gì? Những trường hợp không được cấp sổ đỏ

Sổ đỏ là một trong những giấy tờ quan trọng của mỗi gia đình, cá nhân nào đó. Tuy nhiên, thực hiện theo quy định của pháp luật, có nhiều trường hợp sẽ không được cấp sổ.

1304/24

Tiêu chuẩn khi thiết kế bản vẽ Homestay cần tuân thủ

Gần đây, bản vẽ Homestay nghỉ dưỡng đã trở thành trào lưu được nhiều người yêu thích và đón nhận. Nơi đây sẽ giúp bạn kết hợp du lịch trải nghiệm một cách tuyệt vời nhất.

1104/24

Quyết định 30/2019/QĐ-UBND về bảng giá đất Hà Nội

Vào ngày 18/09/2023, TP Hà Nội triển khai thực hiện quyết định mới về bảng giá đất theo quyết định số 30/2019/QĐ-UBND. Và việc áp dụng quy định này sẽ được áp dụng từ ngày 01/01/2020 – 31/12/ 2024.

0904/24

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có thời hạn cấp đổi trong bao lâu?

Theo quy định pháp luật, thời hạn cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không quá 7 ngày. Tuy nhiên, trường hợp cấp đổi đồng loạt cho nhiều người sử dụng đất đo vẽ lại bản đồ không quá 50 ngày.

0704/24

Đất nông thôn và đất ở đô thị có gì khác nhau?

Hiện nay, đất ở đều được chia thành hai loại đó chính là đất nông thôn và đất ở đô thị. Tuy nhiên, có rất nhiều người dân không biết cách phân biệt hai loại đất này như nào.

0504/24

Làm sổ đỏ đất nông nghiệp hết bao nhiêu tiền?

Sổ đỏ đất nông nghiệp là chứng thư pháp lý để Nhà nước công nhận quyền sử dụng hợp pháp của người dân. Nhiều người hiện nay vẫn đang thắc mắc và không biết chi phí làm sổ đỏ đất nông nghiệp hết bao nhiêu tiền.

0304/24

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 hết bao nhiêu 1m2? Xem ngay!

Hiện nay, mẫu nhà cấp 4 đang được xây dựng phổ biến rộng ở nông thôn, thành thị. Theo đó, kinh phí xây dựng các mẫu nhà này cũng có nhiều gia chủ quan tâm tới.

0104/24

Trích lục đất là gì? Có cần công chứng hay không?

Trích lục đất là thủ tục mà người sử dụng đất thường thực hiện khi muốn có thông tin liên quan tới đất đai. Tuy nhiên, có rất nhiều người thắc mắc rằng có cần công chứng đối với trích lục này hay không.

3003/24

Khi sang tên Sổ đỏ, người dân cần chuẩn bị giấy tờ nào?

Hiện nay, muốn sang tên Sổ đỏ người dân cần có 3 loại giấy tờ chính. Trong đó có giấy tờ công chứng & chứng thực, tờ khai thuế và đăng ký biến động.

2803/24

Tiêu chuẩn thiết kế ngôi nhà 3 tầng 8x10m, bạn nên biết!

Hiện nay, mẫu nhà 3 tầng 8x10m thường phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình. Có thể nói, kiểu thiết kế này là giải pháp lý tưởng cho không gian sống hiện đại.

2603/24

Đất ODT là gì? Có thời hạn sử dụng ra sao?

Đất ODT là gì? Đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm đến hiện nay. Đặc biệt là những hộ gia đình muốn thử sức ở lĩnh vực bất động sản.

2403/24

Chuyển từ đất thuê sang đất giao thực hiện thủ tục như thế nào?

Chuyển đổi hình thức sử dụng đất là quyền của người sử dụng đất. Theo đó, thủ tục chuyển đổi phải được thực hiện theo quy định pháp luật.

2203/24

Xây nhà 75m2 2 tầng mất chi phí bao nhiêu? Xem ngay!

Hiện nay, các mẫu nhà 75m2 2 tầng đang được xây dựng nhiều ở cả thành phố lẫn nông thôn. Có thể nói, ngôi nhà này có giá thành siêu tiết kiệm.

2003/24

Đất được hưởng thừa kế có được tách thửa hay không?

Đất được hưởng thừa kế có được tách thửa hay không còn phụ thuộc vào quy định pháp luật của từng quốc gia & lãnh thổ cụ thể. Hầu hết người dân khi nhận thừa kế quyền sử dụng đất đều có mong muốn tách thửa đất.