Chỉ ra 3 cách đặt bếp phạm phong thủy bạn nên tránh

calendar 01/07/2024user Đăng bởi: Hà Thu

Cách đặt bếp phạm phong thủy mà ai cũng nên tránh mắc phải sai lầm đó là bếp hướng vào nhà vệ sinh, bếp hướng vào phòng ngủ, bếp và bàn thờ đối nghịch nhau.

Theo như các chuyên gia phong thủy cho rằng những cách đặt bếp như 3 cách trên cần nên tránh. Đồng thời với những chia sẻ bên dưới bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách hóa giải nếu như gia đình đang mắc phải. Mời bạn đón đọc!

3 cách đặt bếp phạm phong thủy

Hiện nay, xu hướng thiết kế xây dựng ngày một tiện nghi và tối giản. Tuy nhiên khi thi công các gia chủ xin lưu ý một số nguyên tắc phong thủy quan trọng, tránh sự bố trí sai cách. Dưới đây là 3 cách đặt bếp phạm phong thủy mà gia đình nào cũng nên tránh mắc phải.

 

Cách đặt bếp phạm phong thủy mà bạn nên tránh

Cách đặt bếp phạm phong thủy mà bạn nên tránh


Bếp hướng vào nhà vệ sinh

Bếp hướng vào nhà vệ sinh là một điều kiêng kỵ trong phong thủy. Theo quan niệm, bếp là nơi mang lại tài lộc và sức khỏe gia đình. Nhà vệ sinh chứa nhiều thiên khí xấu, không sạch. Nếu bếp hướng vào nhà vệ sinh khí xấu sẽ xâm nhập vào bếp, ảnh hưởng đến sức khỏe tài lộc của gia chủ.

Nếu chẳng may nhà bạn có xây dựng bếp hướng vào nhà vệ sinh, gia chủ có thể thực hiện một số cách sau đây để hóa giải:

●        Thay đổi vị trí của bếp: Đây là cách hiệu quả nhất để hóa giải bếp hướng vào nhà vệ sinh.

●        Đặt một tấm bình phong giữa bếp và nhà vệ sinh: Giúp ngăn chặn khí xấu từ nhà vệ sinh xâm nhập vào bếp.

●        Trồng cây xanh giữa bếp và nhà vệ sinh: Thanh lọc không khí, loại bỏ khí xấu.

●        Sử dụng gương phản chiếu: Gương phản chiếu có thể giúp phân tán khí xấu.

Nếu bếp nhà bạn đang hướng vào nhà vệ sinh, bạn nên thực hiện một trong những cách hóa giải trên để tránh những bất lợi cho gia đình.

Bếp hướng vào phòng ngủ

Bếp hướng vào phòng ngủ là một điều kiêng kỵ trong phong thủy. Theo quan niệm, bếp là nơi nấu nướng, là nơi mang lại tài lộc và sức khỏe cho gia đình. Phòng ngủ lại là nơi nghỉ ngơi, là nơi cần sự yên tĩnh, tĩnh lặng.

Nếu bếp hướng vào phòng ngủ, khí xấu từ bếp sẽ xâm nhập vào phòng ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của gia chủ. Để hóa giải, gia chủ có thể thực hiện một số cách dưới đây:

●        Thay đổi vị trí của bếp: Đây là cách hiệu quả nhất để hóa giải bếp hướng vào phòng ngủ.

●        Đặt một tấm bình phong giữa bếp và phòng ngủ: Tấm bình phong sẽ giúp ngăn chặn khí xấu từ bếp xâm nhập vào phòng ngủ.

●        Trồng cây xanh giữa bếp và phòng ngủ: Thanh lọc không khí, loại bỏ khí xấu.

●        Sử dụng gương phản chiếu: Gương phản chiếu có thể giúp phân tán khí xấu.

Như vậy, nếu gia đình nào đang phạm phải điều cấm kỵ trong phong thủy hãy tham khảo cách hóa giải để sắp xếp vị trí lại.

Bếp và bàn thờ đối nghịch nhau

Bàn thờ là nơi thờ cúng tổ tiên, là nơi linh thiêng nhất trong nhà. Nếu bếp và bàn thờ đối nghịch nhau, sẽ khiến cho hai luồng khí âm và dương xung khắc nhau, gây ra những bất lợi cho gia chủ.

Theo chuyên gia phong thủy, đối với trường hợp này bắt buộc phải di chuyển vị trí bếp. Nên đặt bếp theo hướng vuông góc hoặc cùng hướng với bàn thờ.

Những điều cần lưu ý khi xây nhà bếp là gì?

Nhà bếp là một phần quan trọng của ngôi nhà, là nơi chúng ta nấu nướng, ăn uống và tụ họp với gia đình. Khi xây dựng nhà bếp, cần lưu ý một số vấn đề sau:

 

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà bếp cho ngôi nhà của bạn

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà bếp cho ngôi nhà của bạn


●        Vị trí và hướng bếp.

●        Kích thước.

●        Thiết kế bếp.

●        Chất liệu.

●        Thiết bị.

Như vậy, việc xây dựng nhà bếp cần được thực hiện bởi các đơn vị thi công uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn.

Kết luận

Nhìn chung, cách đặt bếp phạm phong thủy mà gia đình nào cũng cần nên tránh mắc phải sai lầm đó là bếp hướng vào nhà vệ sinh, bếp hướng vào phòng ngủ, bếp và bàn thờ đối nghịch nhau.

Hy vọng với đôi nét chia sẻ về cách đặt bếp phạm phong thủy sẽ giúp cho các gia đình xây dựng cho mái ấm một cách chuẩn chỉnh nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi và đón đọc bài viết từ hệ thống!

Theo Cafef.vn

4.9/5 (17 votes)

0209/24

Trường hợp bị truất quyền thừa kế: Những quy định ai cũng nên nắm rõ

Trường hợp bị truất quyền thừa kế được chia ra dựa trên hai cơ sở chính. Theo quy định của pháp luật và theo bản di chúc.

3108/24

5 trường hợp không được cấp Sổ đỏ: Quy định mới nhất 2024

Trường hợp không được cấp Sổ đỏ bao gồm đất không thuộc diện được cấp giấy chứng nhận, đất thuộc trường hợp thu hồi. Bên cạnh đó là đất đang được nhà nước cho thuê,...

2908/24

Bố mẹ sang tên Sổ đỏ có lấy lại được hay không?

Sổ đỏ sau khi sang tên bố mẹ không có quyền lấy lại được khi đã cho tặng cho con hay một người khác.

2708/24

3 kinh nghiệm chọn gạch xây nhà chất lượng mà bạn nên biết!

Chọn gạch xây nhà chất lượng phải phù hợp với kết cấu ngôi nhà, đặc tính của công trình và ngân sách mà bản thân có được.

2508/24

Mức phạt khi cầm Sổ đỏ không chính chủ: Quy định của pháp luật

Mức phạt khi cầm Sổ đỏ không chính chủ có thể bị xử phạt theo quy định đối với người cầm đồ là từ 3-5 triệu đồng, người nhận cầm đồ là từ 5-10 triệu đồng.

2308/24

Giấy phép xây dựng là gì? Những loại công trình không cần xin GPXD

Công trình không cần xin GPXD bao gồm như nhà ở riêng lẻ, chuồng trại chăn nuôi, bể nước ngầm, tường rào bao quanh, kho, bãi tập kết vật liệu xây dựng,…

2108/24

Quy định về thời hạn dùng đất ở để cấp Sổ đỏ 2024

Thời hạn dùng đất ở để cấp Sổ đỏ cụ thể như trên 50 năm với trường hợp người dân được Nhà nước giao đất, cho thuê đất và lâu dài nếu hộ gia đình khai hoang.

1908/24

Những lợi ích của Sổ đỏ mang lại cho người dân hiện nay

Lợi ích của Sổ đỏ phải kể đến căn cứ xác nhận quyền sở hữu, điều kiện thực hiện giao dịch, căn cứ để vay vốn ngân hàng,...

1708/24

Con gái có được hưởng quyền thừa kế bằng con trai hay không?

Con gái có được hưởng quyền thừa kế bằng con trai theo như Luật pháp Việt Nam hiện hành, không có sự phân biệt đối xử giữa trai hay gái trong việc thừa kế.

1508/24

Đất 50 năm có được cấp Sổ đỏ xây nhà: Điều kiện là gì?

Đất 50 năm có được cấp Sổ đỏ nếu đáp ứng đủ điều kiện bao gồm 2 trường hợp đó là được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất và được Nhà nước giao, cho thuê đất.

1308/24

7 trường hợp con ruột không được hưởng thừa kế từ cha mẹ

Con ruột không được hưởng thừa kế từ cha mẹ bao gồm các trường hợp con không còn sống vào thời điểm thừa kế, người bị kết án về hành vi cố ý xâm phạm tính mạng, sức khỏe,…

1108/24

Sang Sổ đỏ cho con an toàn: Tặng cho hay thừa kế tốt hơn?

Sang Sổ đỏ cho con an toàn cha mẹ có thể lựa chọn các phương thức như cho tặng hoặc thừa kế. Tùy theo hoàn cảnh gia đình phụ huynh đưa ra quyết định phù hợp.

0908/24

Những ảnh hưởng không tốt khi xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang gây ảnh hưởng không tốt tới gia chủ. Vì vậy, để hóa giải chúng ta có thể treo gương bát quái, trồng cây xanh, thay đổi hướng nhà vệ sinh, lắp quạt thông gió,…

0708/24

Các trường hợp không được tách thửa đất cần nắm rõ

Không được tách thửa đất gồm một số trường hợp như đất không làm Sổ đỏ, tài sản không đáp ứng đủ về diện tích tối thiểu, đất đang xảy ra tranh chấp,...

0508/24

4 trường hợp không được giải quyết sang tên Sổ đỏ khi mua bán đất

Trường hợp không được giải quyết sang tên Sổ đỏ bao gồm như đất có tranh chấp xảy ra, hoặc đang bị kê biên để đảm bảo thi hành án, tài sản hết thời hạn sử dụng,…

0308/24

Những lưu ý khi xây nhà cách đường

Xây nhà cách đường phải đảm bảo đúng quy định pháp luật, đúng quy hoạch xây dựng. Từ đó đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, tránh mất tiền phạt…