Cách xây nhà cấp 4 chỉ với 70 triệu ai cũng có thể làm được

calendar 24/07/2024user Đăng bởi: Hà Thu

Xây nhà cấp 4 chỉ với 70 triệu chỉ bằng những cách đơn giản như chọn diện tích đất phù hợp, thiết kế đơn giản, sử dụng vật liệu giá rẻ, tìm kiếm nhà thầu uy tín,…

Với số tiền dưới 100 triệu, bạn hoàn toàn có thể xây dựng một ngôi nhà cấp 4 với diện tích khoảng 40-45m2. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng công trình và tiết kiệm chi phí, chủ nhà hãy áp dụng các cách sau. Cùng tìm hiểu nhé!

Chọn diện tích đất phù hợp

Thực tế, chọn diện tích đất phù hợp là yếu tố quan trọng để dự trù chi phí hợp lý. Nếu như chủ nhà xây trên diện tích quá rộng, sẽ vượt số tiền hoạch định ban đầu vạch ra.

 

Xây nhà cấp 4 chỉ với 70 triệu có diện tích nhỏ với đầy đủ tính năng cho hộ gia đình ít người

Xây nhà cấp 4 chỉ với 70 triệu có diện tích nhỏ với đầy đủ tính năng cho hộ gia đình ít người


Chính vì vậy, để xây nhà cấp 4 chỉ với 70 triệu, chúng ta nên lựa chọn diện tích đất khoảng 40-45m2. Diện tích đất này vừa đủ để xây dựng một ngôi nhà với đầy đủ các phòng chức năng cần thiết, đồng thời vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí.

Thiết kế đơn giản

Trước khi bắt tay vào xây dựng, bạn cần lên kế hoạch thiết kế và thi công chi tiết. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được chi phí và đảm bảo chất lượng công trình.

 

Ngôi nhà cấp 4 có thiết kế đơn giản, tiện nghi

Ngôi nhà cấp 4 có thiết kế đơn giản, tiện nghi


Về thiết kế, chủ nhà nên lựa chọn những mẫu nhà đơn giản, không cầu kỳ. Và bạn cũng có thể tự thiết kế hoặc thuê kiến trúc sư. Thiết kế của ngôi nhà đơn giản giúp giảm thiểu các chi phí không cần thiết khi xây nhà cấp 4 chỉ với 70 triệu.

Ưu tiên dùng vật liệu xây dựng giá thành rẻ

Khi xây nhà, chủ nhân ngôi nhà cần lựa chọn những vật liệu xây dựng có giá thành hợp lý. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn những vật liệu đảm bảo chất lượng, tránh sử dụng những vật liệu kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ công trình.

 

Xây nhà cấp 4 chỉ với 70 triệu bằng cách sử dụng gạch Block giúp tiết kiệm chi phí

Xây nhà cấp 4 chỉ với 70 triệu bằng cách sử dụng gạch Block giúp tiết kiệm chi phí


Trên thị trường có đa dạng vật liệu xây dựng với kiểu dáng, chất lượng và giá thành khác nhau. Chính vì vậy, chủ nhà cần lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp. Một số vật liệu xây dựng chúng ta có thể tham khảo như:

-          Xi măng: Chủ nhà nên chọn loại có mác từ 30 trở lên.

-          Gạch: Gạch Block sẽ hợp lý hơn gạch đất nung để tiết kiệm chi phí.

-          Sắt thép: Bạn nên chọn vật liệu này mác từ 240 trở lên.

-          Ngói: Sử dụng ngói xi măng hoặc ngói đất nung sẽ rẻ tiền hơn.

-          Gỗ: Chúng ta nên lựa chọn gỗ thông hoặc gỗ tạp để làm cửa, trần, sàn nhà,...

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến các chi phí khác như chi phí thuê nhân công, chi phí điện nước, chi phí trang trí nội thất,...

Tìm kiếm nhà thầu uy tín

Trên thực tế, việc chọn nhà thầu uy tín rất quan trọng. Chủ nhà nên tìm hiểu kỹ về nhà thầu như thông tin, kinh nghiệm xây dựng và uy tín của nhà thầu,...

Ngoài ra, bạn nên ký hợp đồng xây dựng rõ ràng. Trong hợp đồng cần ghi rõ các nội dung như diện tích xây dựng, vật liệu xây dựng, giá cả, thời gian thi công,... Khi thi công, chúng ta nên giám sát chặt chẽ quá trình thi công. Điều này nhằm đảm bảo chất lượng ngôi nhà của bạn.

Tự tham gia thi công

Số tiền thuê nhân công chiếm tương đối chi phí xây nhà. Do đó, nếu chủ nhà có kiến thức và kỹ năng xây dựng hãy tự tham gia thi công. Chắc chắn, bạn sẽ ngạc nhiên với chi phí tiết kiệm được.

Tuy việc này không hề dễ dàng, đòi hỏi người xây phải có sự kiên nhẫn, tỉ mỉ và cẩn thận. Nhưng khi chúng ta có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và nỗ lực hết mình, một ngôi nhà mơ ước với chi phí hợp lý hoàn toàn thực hiện được.

Kết luận

Tóm lại, chỉ với số tiền 70 triệu bạn hoàn toàn có thể xây được căn nhà cấp 4 mơ ước khi áp dụng các cách đơn giản như lựa chọn diện tích đất phù hợp, thiết kế ngôi nhà đơn giản, dùng vật liệu giá rẻ, chọn nhà thầu uy tín,…

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về các cách xây nhà cấp 4 chỉ với 70 triệu ai cũng có thể làm được.

Theo Vtv.vn

4.9/5 (21 votes)

0209/24

Trường hợp bị truất quyền thừa kế: Những quy định ai cũng nên nắm rõ

Trường hợp bị truất quyền thừa kế được chia ra dựa trên hai cơ sở chính. Theo quy định của pháp luật và theo bản di chúc.

3108/24

5 trường hợp không được cấp Sổ đỏ: Quy định mới nhất 2024

Trường hợp không được cấp Sổ đỏ bao gồm đất không thuộc diện được cấp giấy chứng nhận, đất thuộc trường hợp thu hồi. Bên cạnh đó là đất đang được nhà nước cho thuê,...

2908/24

Bố mẹ sang tên Sổ đỏ có lấy lại được hay không?

Sổ đỏ sau khi sang tên bố mẹ không có quyền lấy lại được khi đã cho tặng cho con hay một người khác.

2708/24

3 kinh nghiệm chọn gạch xây nhà chất lượng mà bạn nên biết!

Chọn gạch xây nhà chất lượng phải phù hợp với kết cấu ngôi nhà, đặc tính của công trình và ngân sách mà bản thân có được.

2508/24

Mức phạt khi cầm Sổ đỏ không chính chủ: Quy định của pháp luật

Mức phạt khi cầm Sổ đỏ không chính chủ có thể bị xử phạt theo quy định đối với người cầm đồ là từ 3-5 triệu đồng, người nhận cầm đồ là từ 5-10 triệu đồng.

2308/24

Giấy phép xây dựng là gì? Những loại công trình không cần xin GPXD

Công trình không cần xin GPXD bao gồm như nhà ở riêng lẻ, chuồng trại chăn nuôi, bể nước ngầm, tường rào bao quanh, kho, bãi tập kết vật liệu xây dựng,…

2108/24

Quy định về thời hạn dùng đất ở để cấp Sổ đỏ 2024

Thời hạn dùng đất ở để cấp Sổ đỏ cụ thể như trên 50 năm với trường hợp người dân được Nhà nước giao đất, cho thuê đất và lâu dài nếu hộ gia đình khai hoang.

1908/24

Những lợi ích của Sổ đỏ mang lại cho người dân hiện nay

Lợi ích của Sổ đỏ phải kể đến căn cứ xác nhận quyền sở hữu, điều kiện thực hiện giao dịch, căn cứ để vay vốn ngân hàng,...

1708/24

Con gái có được hưởng quyền thừa kế bằng con trai hay không?

Con gái có được hưởng quyền thừa kế bằng con trai theo như Luật pháp Việt Nam hiện hành, không có sự phân biệt đối xử giữa trai hay gái trong việc thừa kế.

1508/24

Đất 50 năm có được cấp Sổ đỏ xây nhà: Điều kiện là gì?

Đất 50 năm có được cấp Sổ đỏ nếu đáp ứng đủ điều kiện bao gồm 2 trường hợp đó là được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất và được Nhà nước giao, cho thuê đất.

1308/24

7 trường hợp con ruột không được hưởng thừa kế từ cha mẹ

Con ruột không được hưởng thừa kế từ cha mẹ bao gồm các trường hợp con không còn sống vào thời điểm thừa kế, người bị kết án về hành vi cố ý xâm phạm tính mạng, sức khỏe,…

1108/24

Sang Sổ đỏ cho con an toàn: Tặng cho hay thừa kế tốt hơn?

Sang Sổ đỏ cho con an toàn cha mẹ có thể lựa chọn các phương thức như cho tặng hoặc thừa kế. Tùy theo hoàn cảnh gia đình phụ huynh đưa ra quyết định phù hợp.

0908/24

Những ảnh hưởng không tốt khi xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang gây ảnh hưởng không tốt tới gia chủ. Vì vậy, để hóa giải chúng ta có thể treo gương bát quái, trồng cây xanh, thay đổi hướng nhà vệ sinh, lắp quạt thông gió,…

0708/24

Các trường hợp không được tách thửa đất cần nắm rõ

Không được tách thửa đất gồm một số trường hợp như đất không làm Sổ đỏ, tài sản không đáp ứng đủ về diện tích tối thiểu, đất đang xảy ra tranh chấp,...

0508/24

4 trường hợp không được giải quyết sang tên Sổ đỏ khi mua bán đất

Trường hợp không được giải quyết sang tên Sổ đỏ bao gồm như đất có tranh chấp xảy ra, hoặc đang bị kê biên để đảm bảo thi hành án, tài sản hết thời hạn sử dụng,…

0308/24

Những lưu ý khi xây nhà cách đường

Xây nhà cách đường phải đảm bảo đúng quy định pháp luật, đúng quy hoạch xây dựng. Từ đó đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, tránh mất tiền phạt…