Tiêu chuẩn kỹ thuật xây thô hoàn thiện mặt ngoài công trình

calendar 08/09/2024user Đăng bởi: Hà Thu

Xây thô hoàn thiện mặt ngoài của công trình có những tiêu chuẩn kỹ thuật như đảm bảo chất lượng thi công, an toàn khi sử dụng và thẩm mỹ hài hòa, đẹp mặt.

Đây là giai đoạn thi công các hạng mục chịu lực chính và tạo hình khối cơ bản cho ngôi nhà. Công đoạn này ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn và thẩm mỹ của hạng mục. Dưới đây bài viết của hệ thống cung cấp thông tin về tiêu chuẩn kỹ thuật xây thô hoàn thiện mặt ngoài. Tìm hiểu nhé!

Xây phần thô nghĩa là gì?

Xây phần thô là giai đoạn đầu tiên trong quá trình xây dựng nhà. Các hạng mục chính trong công đoạn này này bao gồm:

 

Xây thô hoàn thiện mặt ngoài thực hiện ở giai đoạn cuối cùng quá trình thi công

Xây thô hoàn thiện mặt ngoài thực hiện ở giai đoạn cuối cùng quá trình thi công


-          Móng: Phần chịu lực chủ chốt, có nhiệm vụ truyền tải trọng lực của toàn bộ nhà xuống nền đất. Bộ phận này được làm bằng bê tông cốt thép, đá hoặc gỗ.

-          Khung nhà: Chi tiết này gồm các cột, dầm, sàn, mái, cầu thang. Chúng chịu trách nhiệm chống đỡ toàn bộ tải trọng và tạo hình khối cơ bản cho ngôi nhà.

-          Tường bao che: Bộ phận này bao quanh căn nhà, có chức năng bảo vệ khỏi tác động của môi trường bên ngoài.

-          Ngăn chia phòng: Các vách này ngăn cách các phòng trong công trình. Chúng có thể được xây bằng gạch, thạch cao hoặc vách ngăn di động.

-          Hệ thống điện nước âm tường: Các đường ống dẫn lắp đặt ngầm trong công trình. Các chi tiết này cần được thi công trong giai đoạn phần thô. Điều này để đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn cho ngôi nhà.

-          Hoàn thiện phần thô mặt ngoài: Sau khi hoàn thành các hạng mục trên, căn hộ sẽ có hình khối cơ bản và sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo. Các thợ xây sẽ trát tường, lát nền, sơn nhà,...

Thực tế, giai đoạn xây phần thô quan trọng nhất trong quá trình xây dựng nhà. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn và thẩm mỹ. Do đó, chúng ta cần lựa chọn nhà thầu uy tín, có kinh nghiệm thi công để đảm bảo chất lượng.

Công đoạn xây dựng hoàn thiện mặt ngoài gồm các bước nào?

Công đoạn xây dựng hoàn thiện mặt ngoài là giai đoạn cuối cùng trong quá trình thi công. Dưới đây hệ thống nêu các bước tiến hành việc này, bao gồm các hạng mục sau:

 

Công đoạn xây thô hoàn thiện mặt ngoài gồm có sơn tường, lát gạch, lắp cửa và trang trí

Công đoạn xây thô hoàn thiện mặt ngoài gồm có sơn tường, lát gạch, lắp cửa và trang trí


-          Sơn tường: Bạn chọn loại phù hợp với điều kiện thời tiết và sở thích cá nhân. Sau đó, chúng ta chuẩn bị bề mặt tường bằng cách trát phẳng, trám vá các lỗ hổng, sơn lót. Và thực hiện theo đúng kỹ thuật và số lớp theo quy định của nhà sản xuất.

-          Lát gạch: Chủ nhà hãy dùng loại gạch phù hợp với vị trí(sàn, tường, mái). Tiếp theo, người xây cần san phẳng, tạo độ dốc và chống thấm.

-          Lắp đặt cửa: Loại cửa sử dụng cần phù hợp với kiến trúc và nhu cầu. Chúng ta tiến hành theo đúng kỹ thuật và đảm bảo độ kín khít, an toàn.

-          Trang trí ngoại thất: Hệ thống chiếu sáng, đèn led, biển hiệu trang trí xung quanh nhà. Hoặc bạn có thể trồng cây xanh, tiểu cảnh,…

Có lưu ý rằng, công đoạn này cần được làm bởi đội ngũ thợ có chuyên môn, tay nghề cao. Ngoài ra, chúng ta cần lựa chọn vật liệu xây dựng có chất lượng tốt. Đặc biệt, chủ thầu phải tuân thủ các quy định về an toàn lao động trong quá trình thi công.

Các tiêu chuẩn xây thô hoàn thiện mặt ngoài công trình

Bề ngoài đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng ban đầu với người nhìn. Đồng thời cũng ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ và độ bền của ngôi nhà. Dưới đây hệ thống gợi ý một số tiêu chuẩn kỹ thuật xây thô hoàn thiện mặt ngoài công trình. Cụ thể:

 

Phần khung chịu trách nhiệm chống đỡ toàn bộ tải trọng, tạo hình khối cho ngôi nhà

Phần khung chịu trách nhiệm chống đỡ toàn bộ tải trọng, tạo hình khối cho ngôi nhà


-          Chất lượng thi công đảm bảo: Tường phải phẳng phiu, không lồi lõm, nứt vỡ hay gồ ghề. Và các mạch vữa phải đều đặn, kín khít. Ngoài ra, màu sắc sơn phải đồng nhất. Hệ thống thoát nước phải hoạt động tốt, không bị ứ đọng nước.

-          An toàn, đúng kỹ thuật: Các hạng mục như mái hiên, ban công, cổng rào phải được lắp đặt chắc chắn. Các vật liệu xây dựng phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng. Các đường dây điện, ống dẫn nước được cài đặt đúng kỹ thuật, tránh cháy nổ.

-          Thẩm mỹ hài hòa, đẹp mắt: Kiến trúc mặt ngoài phải hài hòa với tổng thể. Màu sắc và kiểu dáng của các hạng mục trang trí phải phù hợp với phong cách căn nhà.

Tuy nhiên, các tiêu chuẩn trên chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng có thể thay đổi tùy theo yêu cầu cụ thể của từng công trình.

Kết luận

Tóm lại, giai đoạn xây dựng hoàn thành bề ngoài là công đoạn cuối cùng của quá trình thi công. Các tiêu chuẩn kỹ thuật cần có bao gồm như đảm bảo chất lượng thi công, an toàn khi sử dụng và thẩm mỹ hài hòa, đẹp mặt.

Hy vọng rằng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về tiêu chuẩn xây thô hoàn thiện mặt ngoài công trình.

Theo Vinavic.vn

4.9/5 (16 votes)

1609/24

Điểm danh các trường hợp xây nhà dưới 7 tầng không cần xin phép

Xây nhà dưới 7 tầng không cần xin phép khi nằm trong các công trình thuộc dự án sử dụng vốn đầu tư công, công trình quảng cáo không thuộc đối tượng cần giấy phép xây dựng, nhà ở riêng lẻ có quy mô dưới 7 tầng thuộc dự án đầu tư xây dựng đô thị,…

1409/24

Bí quyết tính toán lượng gạch thẻ cần thiết cho công trình

Tính toán lượng gạch thẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bao gồm như cách xây dựng, khoảng cách mạch vữa, kích thước viên gạch, diện tích bức tường,…

1209/24

Người đứng tên Sổ đỏ là ai? Quyền của người đứng tên Sổ đỏ!

Quyền của người đứng tên Sổ đỏ được ghi nhận tại Luật đất đai 2013. Trong đó, chủ sở hữu có quyền được bảo hộ trước pháp luật, bồi thường khi Nhà nước thu hồi,…

1009/24

Sang tên Sổ đỏ miễn phí, cấm và những điều cần biết

Sang tên Sổ đỏ 2024 trở thành thủ tục rất quan trọng. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp được miễn phí khi chuyển quyền dùng đất và một vài tình huống sẽ bị cấm.

0809/24

Hướng dẫn đăng ký thường trú khi nhà chưa có Sổ đỏ

ĐKTT khi nhà chưa có Sổ đỏ vẫn thực hiện được nếu người dân cung cấp một số văn bản khác như giấy xác nhận của UBND cấp xã, hợp đồng mua bán nhà,…

0609/24

Tiêu chuẩn kỹ thuật xây thô hoàn thiện mặt ngoài công trình

Xây thô hoàn thiện mặt ngoài của công trình có những tiêu chuẩn kỹ thuật như đảm bảo chất lượng thi công, an toàn khi sử dụng và thẩm mỹ hài hòa, đẹp mặt.

0409/24

Trường hợp bị truất quyền thừa kế: Những quy định ai cũng nên nắm rõ

Trường hợp bị truất quyền thừa kế được chia ra dựa trên hai cơ sở chính. Theo quy định của pháp luật và theo bản di chúc.

0209/24

5 trường hợp không được cấp Sổ đỏ: Quy định mới nhất 2024

Trường hợp không được cấp Sổ đỏ bao gồm đất không thuộc diện được cấp giấy chứng nhận, đất thuộc trường hợp thu hồi. Bên cạnh đó là đất đang được nhà nước cho thuê,...

3108/24

Bố mẹ sang tên Sổ đỏ có lấy lại được hay không?

Sổ đỏ sau khi sang tên bố mẹ không có quyền lấy lại được khi đã cho tặng cho con hay một người khác.

2908/24

3 kinh nghiệm chọn gạch xây nhà chất lượng mà bạn nên biết!

Chọn gạch xây nhà chất lượng phải phù hợp với kết cấu ngôi nhà, đặc tính của công trình và ngân sách mà bản thân có được.

2708/24

Mức phạt khi cầm Sổ đỏ không chính chủ: Quy định của pháp luật

Mức phạt khi cầm Sổ đỏ không chính chủ có thể bị xử phạt theo quy định đối với người cầm đồ là từ 3-5 triệu đồng, người nhận cầm đồ là từ 5-10 triệu đồng.

2508/24

Giấy phép xây dựng là gì? Những loại công trình không cần xin GPXD

Công trình không cần xin GPXD bao gồm như nhà ở riêng lẻ, chuồng trại chăn nuôi, bể nước ngầm, tường rào bao quanh, kho, bãi tập kết vật liệu xây dựng,…

2308/24

Quy định về thời hạn dùng đất ở để cấp Sổ đỏ 2024

Thời hạn dùng đất ở để cấp Sổ đỏ cụ thể như trên 50 năm với trường hợp người dân được Nhà nước giao đất, cho thuê đất và lâu dài nếu hộ gia đình khai hoang.

2108/24

Những lợi ích của Sổ đỏ mang lại cho người dân hiện nay

Lợi ích của Sổ đỏ phải kể đến căn cứ xác nhận quyền sở hữu, điều kiện thực hiện giao dịch, căn cứ để vay vốn ngân hàng,...

1908/24

Con gái có được hưởng quyền thừa kế bằng con trai hay không?

Con gái có được hưởng quyền thừa kế bằng con trai theo như Luật pháp Việt Nam hiện hành, không có sự phân biệt đối xử giữa trai hay gái trong việc thừa kế.

1708/24

Đất 50 năm có được cấp Sổ đỏ xây nhà: Điều kiện là gì?

Đất 50 năm có được cấp Sổ đỏ nếu đáp ứng đủ điều kiện bao gồm 2 trường hợp đó là được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất và được Nhà nước giao, cho thuê đất.