Điều kiện được bồi thường khi mua đất bằng giấy viết tay theo quy định mới nhất

calendar 24/06/2024user Đăng bởi: Hà Thu

 

Điều kiện được bồi thường khi mua đất bằng giấy viết tay được pháp luật Việt nam quy định tại điều 82 luật đất đai năm 2013.

Mua đất bằng giấy viết tay được hiểu là việc mua bán đất không qua giấy tờ, hợp đồng. Những giấy tờ này thường không được công chứng và chứng thực. Để hiểu rõ hơn về các điều kiện được nhà nước bồi thường khi mua đất bằng giấy viết tay diễn ra như thế nào. Mời bạn đón đọc thông tin chia sẻ bên dưới đây.

Điều kiện được bồi thường khi mua đất bằng giấy viết tay quy định tại Điều 82 Luật Đất đai 2013

Tại Điều 82 Luật Đất đai 2013 quy định về điều kiện được bồi thường khi mua đất bằng giấy viết tay. Vì mục đích an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế- xã hội và vì những lợi ích quốc gia của cộng đồng như sau:

 

Điều 82 Luật Đất đai quy định về các điều kiện được bồi thường khi mua đất bằng giấy viết tay

Điều 82 Luật Đất đai quy định về các điều kiện được bồi thường khi mua đất bằng giấy viết tay

 

Trường hợp

Nội dung

Trường hợp 1

Đối với hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất nhưng không có giấy tờ về quyền sử dụng đất. Nhưng được ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận là đất đã sử dụng ổn định trước ngày 01 tháng 07 năm 2004 và không vi phạm pháp luật.

Trường hợp này hoàn toàn có thể được bồi thường theo quy định tại Điều 75 của bộ luật này.

Trường hợp 2

Đối với trường hợp hộ gia đình và các nhân sử dụng đất do nhận chuyển nhượng. Tặng từ người sử dụng đất hợp pháp trước ngày 01 tháng 07 năm 2004 mà giấy đó không có giấy tờ về quyền sử dụng đất.

Trường hợp trên cũng sẽ được bồi thường theo quy định tại Điều 75 của bộ luật này.

 

Trường hợp 2 Đối với trường hợp hộ gia đình và các nhân sử dụng đất do nhận chuyển nhượng. Tặng từ người sử dụng đất hợp pháp trước ngày 01 tháng 07 năm 2004 mà giấy đó không có giấy tờ về quyền sử dụng đất.

Trường hợp trên cũng sẽ được bồi thường theo quy định tại Điều 75 của bộ luật này.

Như vậy nếu người mua đất bằng giấy viết tay thuộc một trong hai trường hợp nêu trên. Đồng thời đất sử dụng trước ngày 01 tháng 07 năm 2004 đáp ứng đầy đủ các điều kiện nêu trên. Thì hoàn toàn có khả năng sẽ được bồi thường khi nhà nước thu hồi đất.

Giấy tờ cần có khi mua đất bằng giấy viết tay quy định mới nhất của pháp luật

Để được nhân bồi thường khi nhà nước thu hồi đất. Người mua đất bằng giấy viết tay cần chuẩn bị đầy đủ và đúng các loại giấy tờ theo quy định mới nhất của pháp luật. Bao gồm:

 

Mua đất bằng giấy viết tay theo đúng quy định của pháp luật

Mua đất bằng giấy viết tay theo đúng quy định của pháp luật

 

Giấy viết tay được chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Các giấy tờ chứng minh quyền được sử dụng đất của bên chuyển nhượng.

Giấy tờ chứng minh, xác định nguồn gốc đất của bên chuyển nhượng.

Cuối cùng là giấy tờ chứng minh việc sử dụng đất ổn định từ trước ngày 01 tháng 07 năm 2004.

Như vậy, người mua đất bằng giấy viết tay có thể nộp hồ sơ đề nghị được bồi thường khi nhà nước thu hồi đất. Với mục đích an ninh quốc phòng, lợi ích công cộng hay pháp triển kinh tế- xã hội. Tại ủy ban nhân dân cấp xã nơi diễn ra đất thu hồi theo đúng quy định của pháp luật.

Kết luận

Tóm lại, Điều kiện được bồi thường khi mua đất bằng giấy viết tay được pháp luật Việt nam quy định tại điều 82 luật đất đai năm 2013. Ngoài ra người mua đất bằng giấy viết tay cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo đúng quy định của pháp luật để có thể nhận được bồi thường.

Hy vọng rằng, chia sẻ vừa rồi giúp bạn hiểu hơn về những điều kiện được bồi thường khi mua đất bằng giấy viết tay được tuân thủ theo đúng quy định pháp luật. Hẹn sớm gặp lại bạn trong những tin tức hữu ích khác từ pháp luật bạn nhé!

Theo phunutoday.vn

5/5 (12 votes)

0209/24

Trường hợp bị truất quyền thừa kế: Những quy định ai cũng nên nắm rõ

Trường hợp bị truất quyền thừa kế được chia ra dựa trên hai cơ sở chính. Theo quy định của pháp luật và theo bản di chúc.

3108/24

5 trường hợp không được cấp Sổ đỏ: Quy định mới nhất 2024

Trường hợp không được cấp Sổ đỏ bao gồm đất không thuộc diện được cấp giấy chứng nhận, đất thuộc trường hợp thu hồi. Bên cạnh đó là đất đang được nhà nước cho thuê,...

2908/24

Bố mẹ sang tên Sổ đỏ có lấy lại được hay không?

Sổ đỏ sau khi sang tên bố mẹ không có quyền lấy lại được khi đã cho tặng cho con hay một người khác.

2708/24

3 kinh nghiệm chọn gạch xây nhà chất lượng mà bạn nên biết!

Chọn gạch xây nhà chất lượng phải phù hợp với kết cấu ngôi nhà, đặc tính của công trình và ngân sách mà bản thân có được.

2508/24

Mức phạt khi cầm Sổ đỏ không chính chủ: Quy định của pháp luật

Mức phạt khi cầm Sổ đỏ không chính chủ có thể bị xử phạt theo quy định đối với người cầm đồ là từ 3-5 triệu đồng, người nhận cầm đồ là từ 5-10 triệu đồng.

2308/24

Giấy phép xây dựng là gì? Những loại công trình không cần xin GPXD

Công trình không cần xin GPXD bao gồm như nhà ở riêng lẻ, chuồng trại chăn nuôi, bể nước ngầm, tường rào bao quanh, kho, bãi tập kết vật liệu xây dựng,…

2108/24

Quy định về thời hạn dùng đất ở để cấp Sổ đỏ 2024

Thời hạn dùng đất ở để cấp Sổ đỏ cụ thể như trên 50 năm với trường hợp người dân được Nhà nước giao đất, cho thuê đất và lâu dài nếu hộ gia đình khai hoang.

1908/24

Những lợi ích của Sổ đỏ mang lại cho người dân hiện nay

Lợi ích của Sổ đỏ phải kể đến căn cứ xác nhận quyền sở hữu, điều kiện thực hiện giao dịch, căn cứ để vay vốn ngân hàng,...

1708/24

Con gái có được hưởng quyền thừa kế bằng con trai hay không?

Con gái có được hưởng quyền thừa kế bằng con trai theo như Luật pháp Việt Nam hiện hành, không có sự phân biệt đối xử giữa trai hay gái trong việc thừa kế.

1508/24

Đất 50 năm có được cấp Sổ đỏ xây nhà: Điều kiện là gì?

Đất 50 năm có được cấp Sổ đỏ nếu đáp ứng đủ điều kiện bao gồm 2 trường hợp đó là được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất và được Nhà nước giao, cho thuê đất.

1308/24

7 trường hợp con ruột không được hưởng thừa kế từ cha mẹ

Con ruột không được hưởng thừa kế từ cha mẹ bao gồm các trường hợp con không còn sống vào thời điểm thừa kế, người bị kết án về hành vi cố ý xâm phạm tính mạng, sức khỏe,…

1108/24

Sang Sổ đỏ cho con an toàn: Tặng cho hay thừa kế tốt hơn?

Sang Sổ đỏ cho con an toàn cha mẹ có thể lựa chọn các phương thức như cho tặng hoặc thừa kế. Tùy theo hoàn cảnh gia đình phụ huynh đưa ra quyết định phù hợp.

0908/24

Những ảnh hưởng không tốt khi xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang gây ảnh hưởng không tốt tới gia chủ. Vì vậy, để hóa giải chúng ta có thể treo gương bát quái, trồng cây xanh, thay đổi hướng nhà vệ sinh, lắp quạt thông gió,…

0708/24

Các trường hợp không được tách thửa đất cần nắm rõ

Không được tách thửa đất gồm một số trường hợp như đất không làm Sổ đỏ, tài sản không đáp ứng đủ về diện tích tối thiểu, đất đang xảy ra tranh chấp,...

0508/24

4 trường hợp không được giải quyết sang tên Sổ đỏ khi mua bán đất

Trường hợp không được giải quyết sang tên Sổ đỏ bao gồm như đất có tranh chấp xảy ra, hoặc đang bị kê biên để đảm bảo thi hành án, tài sản hết thời hạn sử dụng,…

0308/24

Những lưu ý khi xây nhà cách đường

Xây nhà cách đường phải đảm bảo đúng quy định pháp luật, đúng quy hoạch xây dựng. Từ đó đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, tránh mất tiền phạt…