Bí quyết tính toán lượng gạch thẻ cần thiết cho công trình

calendar 17/09/2024user Đăng bởi: Hà Thu

Tính toán lượng gạch thẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bao gồm như cách xây dựng, khoảng cách mạch vữa, kích thước viên gạch, diện tích bức tường,…

Việc xây dựng một công trình cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong đó, dự toán số lượng vật liệu giúp bạn tiết kiệm chi phí, tránh lãng phí. Dưới đây hệ thống cung cấp thông tin về cách tính toán lượng gạch thẻ cần thiết. Tìm hiểu nhé!

Gạch thẻ là gì? Mục đích sử dụng của chúng?

Loại gạch này được sử dụng phổ biến trong xây dựng và trang trí nội thất. Chúng có hình dạng chữ nhật nhỏ dài, với nhiều kích thước và màu sắc đa dạng. Chất liệu làm ra bao gồm như đất sét nung, xi măng, thạch cao,...

 

Việc tính toán lượng gạch rất quan trọng đối với bất kỳ công trình nào

Việc tính toán lượng gạch rất quan trọng đối với bất kỳ công trình nào


Trong xây dựng, những viên gạch này được dùng với nhiều mục đích khác nhau. Cụ thể như trang trí nội thất, ốp tường ngoại thất, lát sàn, làm vách ngăn, che nắng,… Ngoài ra, các thẻ gạch còn tạo điểm nhấn cho tiểu cảnh, hồ bơi,...

Các yếu tố ảnh hưởng đến số gạch thẻ khi xây dựng

Việc tính toán chính xác số lượng gạch thẻ cần sử dụng khi xây dựng vô cùng quan trọng. Dưới đây hệ thống cung cấp thông tin về các yếu tố ảnh hưởng đến việc dự toán lượng gạch. Bao gồm như:

 

Chúng ta cần tính diện tích bức tường cần xây trước khi dự toán số lượng gạch

Chúng ta cần tính diện tích bức tường cần xây trước khi dự toán số lượng gạch


●        Diện tích tường cần xây: Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định điều này.

●        Kích thước viên gạch: Mỗi viên gạch sẽ có chiều dài, chiều rộng, chiều cao khác nhau.

●        Khoảng cách vữa: Điều này cũng ảnh hưởng đến số lượng gạch.

●        Mức hao hụt: Cần dự trù thêm một lượng gạch nhất định để bù khi nứtt vỡ.

Đặc biệt, chúng ta cần lưu ý lựa chọn loại gạch thẻ chất lượng cao. Và thợ thi công có tay nghề để đảm bảo hiệu quả thi công.

Các bước tính toán lượng gạch thẻ cần thiết

Việc dự toán này giúp chúng ta hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến số lượng. Từ đó sẽ giúp bạn thực hiện việc này một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Dưới đây hệ thống gợi ý các bước tính toán cho quá trình này, cụ thể như:

 

Bất kỳ công trình nào chúng ta đều phải dự trù hao hụt do vận chuyển, thi công

Bất kỳ công trình nào chúng ta đều phải dự trù hao hụt do vận chuyển, thi công


●        Bước 1: Xác định diện tích tường cần xây theo công thức sau đây. Diện tích = (Chu vi x Chiều cao) - Diện tích cửa sổ/cửa ra vào

●        Bước 2: Bạn hãy xác định mục đích dùng(ốp tường, lát nền,...) để chọn kích thước, chất liệu và màu sắc. Từ đó, mọi người lựa chọn loại gạch phù hợp.

●        Bước 3: Chúng ta tính toán theo công thức. Số lượng gạch thẻ = (Diện tích cần xây / Diện tích 1 viên gạch) + Hao hụt. Lưu ý, việc dự trù khoảng 5-10% để đảm bảo đủ cho quá trình thi công.

●        Bước 4: Căn cứ vào cách sắp xếp, hoa văn, kích thước mạch vữa để điều chỉnh số lượng cho phù hợp. Chủ nhà tham khảo ý kiến của kiến trúc sư hoặc nhà thầu để có con số chính xác nhất.

Thực tế, bất kỳ công trình nào đều cần có kế hoạch kỹ lưỡng, đầy đủ. Điều này nhằm tránh lãng phí vật liệu và tiết kiệm chi phí. Nếu bạn thực hiện các bước trên sẽ có được lượng gạch thẻ cần thiết để thi công.

Bảng tham khảo lượng gạch cần thiết cho 1m2 tường

Tùy theo kích cỡ từng viên gạch, và các yếu tố khác sẽ ảnh hưởng quá trình dự toán. Dưới đây hệ thống nêu số lượng viên cần thiết, không tính mạch vữa theo từng kích thước. Cụ thể:

 

Kích thước gạch thẻ

Số lượng gạch cần thiết (không vữa)

Đvt: Viên

210mm x 100mm x 50mm

95

190mm x 90mm x 40mm

111

150mm x 75mm x 35mm

143

 

Ngoài ra, chúng ta cũng cần mua thêm dư một ít. Việc này nhằm đề phòng trường hợp vỡ hỏng trong quá trình thi công.

Kết luận

Tóm lại, mỗi công trình chúng ta cần tính toán số lượng gạch cần xây. Đồng thời xem xét các yếu tổ phụ thuộc. Bao gồm như cách xây dựng, khoảng cách mạch vữa, kích thước viên gạch, diện tích bức tường,… Sau đó áp dụng công thức để tìm ra con số chính xác.

Hy vọng rằng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về bí quyết tính toán lượng gạch thẻ cần thiết cho công trình.

Theo Vinavic.vn

4.9/5 (19 votes)

1709/24

Nhà đất không Sổ đỏ là gì? Nên hay không nên mua?

Mua nhà đất không Sổ đỏ đang được nhiều người quan tâm. Bởi nhiều lý do như giá rẻ, nhu cầu nhà ở tăng cao, kỳ vọng vào việc hoàn thiện hồ sơ pháp lý,…

1509/24

Điểm danh các trường hợp xây nhà dưới 7 tầng không cần xin phép

Xây nhà dưới 7 tầng không cần xin phép khi nằm trong các công trình thuộc dự án sử dụng vốn đầu tư công, công trình quảng cáo không thuộc đối tượng cần giấy phép xây dựng, nhà ở riêng lẻ có quy mô dưới 7 tầng thuộc dự án đầu tư xây dựng đô thị,…

1309/24

Bí quyết tính toán lượng gạch thẻ cần thiết cho công trình

Tính toán lượng gạch thẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bao gồm như cách xây dựng, khoảng cách mạch vữa, kích thước viên gạch, diện tích bức tường,…

1109/24

Người đứng tên Sổ đỏ là ai? Quyền của người đứng tên Sổ đỏ!

Quyền của người đứng tên Sổ đỏ được ghi nhận tại Luật đất đai 2013. Trong đó, chủ sở hữu có quyền được bảo hộ trước pháp luật, bồi thường khi Nhà nước thu hồi,…

0909/24

Sang tên Sổ đỏ miễn phí, cấm và những điều cần biết

Sang tên Sổ đỏ 2024 trở thành thủ tục rất quan trọng. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp được miễn phí khi chuyển quyền dùng đất và một vài tình huống sẽ bị cấm.

0709/24

Hướng dẫn đăng ký thường trú khi nhà chưa có Sổ đỏ

ĐKTT khi nhà chưa có Sổ đỏ vẫn thực hiện được nếu người dân cung cấp một số văn bản khác như giấy xác nhận của UBND cấp xã, hợp đồng mua bán nhà,…

0509/24

Tiêu chuẩn kỹ thuật xây thô hoàn thiện mặt ngoài công trình

Xây thô hoàn thiện mặt ngoài của công trình có những tiêu chuẩn kỹ thuật như đảm bảo chất lượng thi công, an toàn khi sử dụng và thẩm mỹ hài hòa, đẹp mặt.

0309/24

Trường hợp bị truất quyền thừa kế: Những quy định ai cũng nên nắm rõ

Trường hợp bị truất quyền thừa kế được chia ra dựa trên hai cơ sở chính. Theo quy định của pháp luật và theo bản di chúc.

0109/24

5 trường hợp không được cấp Sổ đỏ: Quy định mới nhất 2024

Trường hợp không được cấp Sổ đỏ bao gồm đất không thuộc diện được cấp giấy chứng nhận, đất thuộc trường hợp thu hồi. Bên cạnh đó là đất đang được nhà nước cho thuê,...

3008/24

Bố mẹ sang tên Sổ đỏ có lấy lại được hay không?

Sổ đỏ sau khi sang tên bố mẹ không có quyền lấy lại được khi đã cho tặng cho con hay một người khác.

2808/24

3 kinh nghiệm chọn gạch xây nhà chất lượng mà bạn nên biết!

Chọn gạch xây nhà chất lượng phải phù hợp với kết cấu ngôi nhà, đặc tính của công trình và ngân sách mà bản thân có được.

2608/24

Mức phạt khi cầm Sổ đỏ không chính chủ: Quy định của pháp luật

Mức phạt khi cầm Sổ đỏ không chính chủ có thể bị xử phạt theo quy định đối với người cầm đồ là từ 3-5 triệu đồng, người nhận cầm đồ là từ 5-10 triệu đồng.

2408/24

Giấy phép xây dựng là gì? Những loại công trình không cần xin GPXD

Công trình không cần xin GPXD bao gồm như nhà ở riêng lẻ, chuồng trại chăn nuôi, bể nước ngầm, tường rào bao quanh, kho, bãi tập kết vật liệu xây dựng,…

2208/24

Quy định về thời hạn dùng đất ở để cấp Sổ đỏ 2024

Thời hạn dùng đất ở để cấp Sổ đỏ cụ thể như trên 50 năm với trường hợp người dân được Nhà nước giao đất, cho thuê đất và lâu dài nếu hộ gia đình khai hoang.

2008/24

Những lợi ích của Sổ đỏ mang lại cho người dân hiện nay

Lợi ích của Sổ đỏ phải kể đến căn cứ xác nhận quyền sở hữu, điều kiện thực hiện giao dịch, căn cứ để vay vốn ngân hàng,...

1808/24

Con gái có được hưởng quyền thừa kế bằng con trai hay không?

Con gái có được hưởng quyền thừa kế bằng con trai theo như Luật pháp Việt Nam hiện hành, không có sự phân biệt đối xử giữa trai hay gái trong việc thừa kế.