Bật mí cách thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp hiện đại

calendar 03/05/2024user Đăng bởi: Hà Thu

Phòng ngủ nhỏ đẹp, hiện đại và thông thoáng hơn khi bạn chọn những món nội thất đa năng và biết cách tận dụng khoảng trống trong không gian cũng như ánh sáng tự nhiên…

Những chia sẻ trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp hiện đại, vì vậy đừng vội bỏ qua nhé!

Mẹo thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp bạn nhất định phải biết

Vẻ đẹp của một căn phòng không phải do diện tích quyết định, mà phụ thuộc vào phong cách trang trí nội thất, không gian,... Dưới đây là một số bí quyết thiết kế phòng ngủ đẹp hiện đại:

 

Phòng ngủ nhỏ đẹp được trang trí bố cục đa dạng, hợp lý

Phòng ngủ nhỏ đẹp được trang trí bố cục đa dạng, hợp lý


Lựa chọn nội thất đa năng

Không gian phòng ngủ có diện tích chật hẹp, nên việc lựa chọn, bố trí đồ đạc nội thất sao cho phù hợp là điều rất cần thiết.

Như các chuyên gia thiết kế hoặc các nhà kiến trúc sư khuyên rằng khi lựa chọn nội thất cho phòng ngủ hãy để ý tới công năng của chúng có sử dụng được với nhiều mục đích hay không? Ưu tiên chọn những đồ đa năng để tiết kiệm chi phí và diện tích.

Hơn nữa, sử dụng đồ nội thất đa năng đem đến sự tiện lợi cho bạn khi trang trí căn phòng mà còn giảm đáng kể các không gian bị chiếm diện tích.

Một số sản phẩm nội thất cho phòng ngủ nhỏ được nhiều người quan tâm hiện nay như: bàn làm việc, giá sách, tủ quần áo, kệ tivi đa năng, ... tùy thuộc vào nhu cầu mỗi người để lựa chọn cho phù hợp với phòng của mình.

Tận dụng tối đa không gian trống trong phòng

Trên thực tế, diện tích mặt sàn phòng ngủ nhỏ không đủ để bày trí nội thất cần thiết. Để không gian phòng ngủ trở nên rộng rãi thoáng mát hãy tận dụng những không gian trống như: bề mặt tường, trần, ...

Nếu phòng có trần cao, bạn có thể gắn tủ kệ treo tường thay thế cho tủ quần áo cồng kềnh.  Những phòng có trần thấp thì loại kệ treo tường thiết kế đơn giản, thanh mảnh giúp bạn lưu trữ được các món đồ cần thiết.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên luôn là yếu tố cần thiết quan trọng khi thiết kế nội thất, đặc biệt trong phòng ngủ nhỏ. Ánh sáng tự nhiên không chỉ tăng độ sáng cho phòng mà còn tốt cho sức khỏe, hạn chế ẩm mốc, dịch bệnh hay mùi hôi khó chịu.

Để tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng này gia chủ hãy thiết kế những cửa sổ lớn, tuy nhiên để có thể linh hoạt tăng giảm độ sáng nên bố trí thêm rèm cửa.

Chọn màu sắc phù hợp

Phòng ngủ là nơi chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi. Chính vì vậy, bạn nên tạo cho căn phòng thực sự thoải mái, làm dịu nhẹ tâm trạng. Trong đó lựa chọn màu sắc phù hợp là yếu tố rất quan trọng.

Những màu sắc được thiết kế cho phòng ngủ nhỏ đẹp, hiện đại ngày nay chủ yếu là gam màu nhạt, sáng. Màu trắng được các nhà thiết kế ưu tiên lựa chọn đầu tiên. Bởi màu trắng thể hiện sự tinh khiết, thông thoáng đem đến cho con người cảm giác thư thái.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn các gam màu trung tính như: màu xám, xanh, vàng đồng bên cạnh màu trắng để làm sơn tường. Đây là những gam màu được yêu thích và ưa chuộng nhất, chúng khiến không gian căn phòng trở nên nhã nhặn, sang trọng.

Với những phòng ngủ có diện tích nhỏ không nên chọn gam màu đậm khiến việc thiết kế trở nên khó khăn hơn trong việc chọn lựa đồ nội thất phù hợp.

Sử dụng tranh treo tường

Trong phòng có treo một bức tranh treo tường nghệ thuật sẽ tạo nên điểm nhấn giúp không gian phòng ngủ nhỏ thêm thu hút và ấn tượng.

Giường tầng thông minh

Giường tầng thông minh cũng là một lựa chọn khi phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp. Hiện nay các mẫu giường tầng khá là đa năng vừa làm nơi nghỉ dưỡng mà còn là nơi lưu trữ các đồ dùng sinh hoạt cần thiết.

Một số mẫu phòng ngủ nhỏ đẹp, tối ưu diện tích

Dưới đây là một số mẫu phòng ngủ nhỏ đẹp hiện đại với đầy đủ tiện nghi được sử dụng phổ biến bạn có thể tham khảo dưới đây:

 

Phòng ngủ được bố trí, lựa chọn màu sắc và đồ nội thất phù hợp với không gian căn phòng

Phòng ngủ được bố trí, lựa chọn màu sắc và đồ nội thất phù hợp với không gian căn phòng


 

Phòng ngủ nhỏ đầy đủ tiện nghi và tận dụng được ánh sáng tự nhiên

Phòng ngủ nhỏ đầy đủ tiện nghi và tận dụng được ánh sáng tự nhiên


Căn phòng được thiết kế thời thượng với tone màu ghi xám sang trọng lịch sự

Căn phòng được thiết kế thời thượng với tone màu ghi xám sang trọng lịch sự

 

Căn phòng có gắn tranh treo tường tạo điểm nhấn cho phòng ngủ

Căn phòng có gắn tranh treo tường tạo điểm nhấn cho phòng ngủ

 

Với phòng có diện tích nhỏ thì giường tầng là một lựa chọn sáng suốt

Với phòng có diện tích nhỏ thì giường tầng là một lựa chọn sáng suốt

 

Lựa chọn giường có ngăn để đồ là một lựa chọn thông minh đối với không gian nhỏ

Lựa chọn giường có ngăn để đồ là một lựa chọn thông minh đối với không gian nhỏ


Nhìn chung, để thiết kế ra một phòng ngủ nhỏ đẹp hiện đại bạn cần kết hợp nhiều yếu tố như: Tận dụng không gian trống, sử dụng ánh sáng tự nhiên, lựa chọn màu sắc phù hợp,... Hãy áp dụng cách thiết kế này vào phòng ngủ nhà mình ngay nhé!

Theo vtc.vn

4.8/5 (20 votes)

0209/24

Trường hợp bị truất quyền thừa kế: Những quy định ai cũng nên nắm rõ

Trường hợp bị truất quyền thừa kế được chia ra dựa trên hai cơ sở chính. Theo quy định của pháp luật và theo bản di chúc.

3108/24

5 trường hợp không được cấp Sổ đỏ: Quy định mới nhất 2024

Trường hợp không được cấp Sổ đỏ bao gồm đất không thuộc diện được cấp giấy chứng nhận, đất thuộc trường hợp thu hồi. Bên cạnh đó là đất đang được nhà nước cho thuê,...

2908/24

Bố mẹ sang tên Sổ đỏ có lấy lại được hay không?

Sổ đỏ sau khi sang tên bố mẹ không có quyền lấy lại được khi đã cho tặng cho con hay một người khác.

2708/24

3 kinh nghiệm chọn gạch xây nhà chất lượng mà bạn nên biết!

Chọn gạch xây nhà chất lượng phải phù hợp với kết cấu ngôi nhà, đặc tính của công trình và ngân sách mà bản thân có được.

2508/24

Mức phạt khi cầm Sổ đỏ không chính chủ: Quy định của pháp luật

Mức phạt khi cầm Sổ đỏ không chính chủ có thể bị xử phạt theo quy định đối với người cầm đồ là từ 3-5 triệu đồng, người nhận cầm đồ là từ 5-10 triệu đồng.

2308/24

Giấy phép xây dựng là gì? Những loại công trình không cần xin GPXD

Công trình không cần xin GPXD bao gồm như nhà ở riêng lẻ, chuồng trại chăn nuôi, bể nước ngầm, tường rào bao quanh, kho, bãi tập kết vật liệu xây dựng,…

2108/24

Quy định về thời hạn dùng đất ở để cấp Sổ đỏ 2024

Thời hạn dùng đất ở để cấp Sổ đỏ cụ thể như trên 50 năm với trường hợp người dân được Nhà nước giao đất, cho thuê đất và lâu dài nếu hộ gia đình khai hoang.

1908/24

Những lợi ích của Sổ đỏ mang lại cho người dân hiện nay

Lợi ích của Sổ đỏ phải kể đến căn cứ xác nhận quyền sở hữu, điều kiện thực hiện giao dịch, căn cứ để vay vốn ngân hàng,...

1708/24

Con gái có được hưởng quyền thừa kế bằng con trai hay không?

Con gái có được hưởng quyền thừa kế bằng con trai theo như Luật pháp Việt Nam hiện hành, không có sự phân biệt đối xử giữa trai hay gái trong việc thừa kế.

1508/24

Đất 50 năm có được cấp Sổ đỏ xây nhà: Điều kiện là gì?

Đất 50 năm có được cấp Sổ đỏ nếu đáp ứng đủ điều kiện bao gồm 2 trường hợp đó là được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất và được Nhà nước giao, cho thuê đất.

1308/24

7 trường hợp con ruột không được hưởng thừa kế từ cha mẹ

Con ruột không được hưởng thừa kế từ cha mẹ bao gồm các trường hợp con không còn sống vào thời điểm thừa kế, người bị kết án về hành vi cố ý xâm phạm tính mạng, sức khỏe,…

1108/24

Sang Sổ đỏ cho con an toàn: Tặng cho hay thừa kế tốt hơn?

Sang Sổ đỏ cho con an toàn cha mẹ có thể lựa chọn các phương thức như cho tặng hoặc thừa kế. Tùy theo hoàn cảnh gia đình phụ huynh đưa ra quyết định phù hợp.

0908/24

Những ảnh hưởng không tốt khi xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang gây ảnh hưởng không tốt tới gia chủ. Vì vậy, để hóa giải chúng ta có thể treo gương bát quái, trồng cây xanh, thay đổi hướng nhà vệ sinh, lắp quạt thông gió,…

0708/24

Các trường hợp không được tách thửa đất cần nắm rõ

Không được tách thửa đất gồm một số trường hợp như đất không làm Sổ đỏ, tài sản không đáp ứng đủ về diện tích tối thiểu, đất đang xảy ra tranh chấp,...

0508/24

4 trường hợp không được giải quyết sang tên Sổ đỏ khi mua bán đất

Trường hợp không được giải quyết sang tên Sổ đỏ bao gồm như đất có tranh chấp xảy ra, hoặc đang bị kê biên để đảm bảo thi hành án, tài sản hết thời hạn sử dụng,…

0308/24

Những lưu ý khi xây nhà cách đường

Xây nhà cách đường phải đảm bảo đúng quy định pháp luật, đúng quy hoạch xây dựng. Từ đó đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, tránh mất tiền phạt…