Bật mí bí quyết giúp bạn mua được căn hộ chung cư vừa ý

calendar 29/06/2022user Đăng bởi: Hà Thu

Hiện nay, căn hộ chung cư đang là  xu hướng của nhiều hộ gia đình. Bởi chúng được thiết kế đầy đủ các tiện nghi, đáp ứng mọi nhu cầu sinh sống của hầu hết cư dân.

Tuy nhiên, để lựa chọn một căn chung cư vừa ý phù hợp với gia đình là điều không hề dễ dàng. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay, chuyên trang sẽ bật mí chia sẻ kinh nghiệm mua nhà chung cư này nhé.

Vị trí chung cư

Một căn hộ chung cư có vị trí tốt nằm ngay trung tâm thành phố là điều mơ ước của rất nhiều người nhưng đổi lại mức giá sẽ rất cao.

Không nhất thiết phải mua chung cư ở ngay trung tâm thành phố

Không nhất thiết phải mua chung cư ở ngay trung tâm thành phố

Bạn không dễ dàng tìm một dự án khu chung cư có vị trí thuận lợi với mức giá “mềm”, bởi phân khúc căn hộ dưới 1 tỷ đồng thường sẽ nằm ở khá xa trung tâm thành phố.

Do đó, vị trí chung cư chỉ cần thỏa mãn tiêu chí gần nơi làm việc, trường học, chợ,... Đồng thời,  cũng phải phù hợp với mức tài chính của bạn.

Hồ sơ pháp lý

Trước khi quyết định mua một chung cư nào đó, cần xem xét kỹ lưỡng và tìm hiểu rõ lai lịch của khu đất.

Ngoài ra, người mua cũng cần xem kỹ hợp đồng mua bán. Các điều khoản trong hợp đồng phải ghi rõ ràng, dễ hiểu, tiến độ thanh toán, thẩm quyền của các bên,... để tránh tình trạng lừa đảo.

Thông tin chủ đầu tư

Đừng quá tin vào những lời mật ngọt mà các nhà môi giới rót vào tai bạn. Do vậy,  khi “nhắm” vào dự án nào, nên tìm hiểu tên tuổi của chủ đầu tư, giấy phép đầu tư và xây dựng của dự án.

Tìm hiểu thông tin chủ đầu tư là một trong những bước quan trọng khi mua chung cư

Tìm hiểu thông tin chủ đầu tư là một trong những bước quan trọng khi mua chung cư

Nếu bạn là người “ăn chắc mặc bền”, hãy nên dành thời gian để đến quan sát tiến độ xây dựng(trường hợp căn hộ chưa hoàn thiện), thăm hỏi người dân đã và đang sống ở chung cư đó về mức độ hài lòng(trường hợp đã mua chung cư).

Trật tự an ninh

Để tránh những trường hợp rủi ro không đáng có như hỏa hoạn, người lạ đột nhập,...bạn nên lựa chọn chung cư có đơn vị quản lý và vận hành tốt.

Đồng thời, cũng quan sát xem chung cư có được trang bị hệ thống phòng chống cháy nổ, cách quản lý việc ra vào chung cư, hệ thống camera giám sát hoặc hệ thống báo động khi có tình huống khẩn cấp,...

Khu vực đỗ xe

Theo quy định của Bộ Xây dựng ban hành năm 2013, cứ 100m² diện tích sử dụng của căn hộ, chủ đầu tư phải dành 20m² làm chỗ đậu xe, bao gồm cả lối đi. Nhưng thực tế, nhiều chung cư lại thiết kế khu giữ xe quá nhỏ, không đáp ứng được hết nhu cầu của cư dân.

Khu vực đỗ xe là vấn đề cần được xem xét cẩn thận trước khi mua căn hộ chung cư

Khu vực đỗ xe là vấn đề cần được xem xét cẩn thận trước khi mua căn hộ chung cư

Vì vậy, phải tìm hiểu kỹ xem khu vực gửi xe của chung cư có thuận tiện hay không? Đảm bảo tính  an toàn không? Mức phí như thế nào?,...

Giá cả

Thông qua mạng Internet hay các sàn giao dịch, không khó để bạn tìm hiểu mức giá chung của các dự án ở từng khu vực. Trong trường hợp người bán có thể đưa ra mức giá cao hơn mức giá thật, những thông tin trên sẽ giúp bạn tự tin thương lượng hơn.

Còn với những khách hàng chưa sẵn sàng về mặt tài chính, có thể xem xét các chính sách hỗ trợ như trả góp theo tháng hoặc trả theo đợt của chủ đầu tư.

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm giúp bạn mua được căn hộ chung cư vừa ý. Mong rằng bài viết này mang đến cho bạn thật nhiều thông tích bổ ích nhé. Chúc bạn thành công trong việc lựa chọn tổ ấm của mình.

Theo: nhadat.tuoitre.vn

4.8/5 (61 votes)

2304/24

Đất thế chấp tại ngân hàng có được phép bán không?

Đất thế chấp tại ngân hàng theo nguyên tắc không được bán. Tuy nhiên có những trường hợp có thể thực hiện giao dịch. Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

2104/24

Đất phi nông nghiệp: 10 trường hợp được miễn giảm thuế đất năm 2023-2024

Theo luật đất đai ở Việt Nam, năm 2023-2024 có 10 trường hợp được miễn giảm thuế khi sử dụng đất phi nông nghiệp. Cụ thể nào các trường hợp nào, mời bạn cùng theo dõi chi tiết trong bài viết dưới đây.

1904/24

Những quy định mới về Sổ đỏ mới nhất, người dân cần nắm bắt

Năm 2023, Nghị định 10/2023/NĐ-CP của Chính phủ đã quy định về sửa đổi, bổ sung Sổ đỏ. Trong Sổ đỏ, có 5 nội dung quan trọng người dân cần chú ý là thủ tục cấp Sổ đỏ online, bổ sung giấy tờ nếu thêm trường hợp cấp Sổ đỏ,...

1704/24

Sổ đỏ là gì? Những trường hợp không được cấp sổ đỏ

Sổ đỏ là một trong những giấy tờ quan trọng của mỗi gia đình, cá nhân nào đó. Tuy nhiên, thực hiện theo quy định của pháp luật, có nhiều trường hợp sẽ không được cấp sổ.

1504/24

Tiêu chuẩn khi thiết kế bản vẽ Homestay cần tuân thủ

Gần đây, bản vẽ Homestay nghỉ dưỡng đã trở thành trào lưu được nhiều người yêu thích và đón nhận. Nơi đây sẽ giúp bạn kết hợp du lịch trải nghiệm một cách tuyệt vời nhất.

1304/24

Quyết định 30/2019/QĐ-UBND về bảng giá đất Hà Nội

Vào ngày 18/09/2023, TP Hà Nội triển khai thực hiện quyết định mới về bảng giá đất theo quyết định số 30/2019/QĐ-UBND. Và việc áp dụng quy định này sẽ được áp dụng từ ngày 01/01/2020 – 31/12/ 2024.

1104/24

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có thời hạn cấp đổi trong bao lâu?

Theo quy định pháp luật, thời hạn cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không quá 7 ngày. Tuy nhiên, trường hợp cấp đổi đồng loạt cho nhiều người sử dụng đất đo vẽ lại bản đồ không quá 50 ngày.

0904/24

Đất nông thôn và đất ở đô thị có gì khác nhau?

Hiện nay, đất ở đều được chia thành hai loại đó chính là đất nông thôn và đất ở đô thị. Tuy nhiên, có rất nhiều người dân không biết cách phân biệt hai loại đất này như nào.

0704/24

Làm sổ đỏ đất nông nghiệp hết bao nhiêu tiền?

Sổ đỏ đất nông nghiệp là chứng thư pháp lý để Nhà nước công nhận quyền sử dụng hợp pháp của người dân. Nhiều người hiện nay vẫn đang thắc mắc và không biết chi phí làm sổ đỏ đất nông nghiệp hết bao nhiêu tiền.

0504/24

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 hết bao nhiêu 1m2? Xem ngay!

Hiện nay, mẫu nhà cấp 4 đang được xây dựng phổ biến rộng ở nông thôn, thành thị. Theo đó, kinh phí xây dựng các mẫu nhà này cũng có nhiều gia chủ quan tâm tới.

0304/24

Trích lục đất là gì? Có cần công chứng hay không?

Trích lục đất là thủ tục mà người sử dụng đất thường thực hiện khi muốn có thông tin liên quan tới đất đai. Tuy nhiên, có rất nhiều người thắc mắc rằng có cần công chứng đối với trích lục này hay không.

0104/24

Khi sang tên Sổ đỏ, người dân cần chuẩn bị giấy tờ nào?

Hiện nay, muốn sang tên Sổ đỏ người dân cần có 3 loại giấy tờ chính. Trong đó có giấy tờ công chứng & chứng thực, tờ khai thuế và đăng ký biến động.

3003/24

Tiêu chuẩn thiết kế ngôi nhà 3 tầng 8x10m, bạn nên biết!

Hiện nay, mẫu nhà 3 tầng 8x10m thường phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình. Có thể nói, kiểu thiết kế này là giải pháp lý tưởng cho không gian sống hiện đại.

2803/24

Đất ODT là gì? Có thời hạn sử dụng ra sao?

Đất ODT là gì? Đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm đến hiện nay. Đặc biệt là những hộ gia đình muốn thử sức ở lĩnh vực bất động sản.

2603/24

Chuyển từ đất thuê sang đất giao thực hiện thủ tục như thế nào?

Chuyển đổi hình thức sử dụng đất là quyền của người sử dụng đất. Theo đó, thủ tục chuyển đổi phải được thực hiện theo quy định pháp luật.

2403/24

Xây nhà 75m2 2 tầng mất chi phí bao nhiêu? Xem ngay!

Hiện nay, các mẫu nhà 75m2 2 tầng đang được xây dựng nhiều ở cả thành phố lẫn nông thôn. Có thể nói, ngôi nhà này có giá thành siêu tiết kiệm.