3 nguyên tắc thiết kế nội thất cho gia đình có trẻ nhỏ

calendar 16/05/2024user Đăng bởi: Hà Thu

Thiết kế nội thất cho gia đình có trẻ nhỏ bạn cần đảm bảo yếu tố an toàn. Bên cạnh đó tổng quan về màu sắc, chất liệu cũng như nguồn sáng cũng là vấn đề đáng chú trọng.

Chính vì vậy để có thêm những tư liệu tham khảo hữu ích khi thiết kế ngôi nhà của mình, bạn hãy tham khảo gợi ý bên dưới.

Thiết kế nội thất cho gia đình có trẻ nhỏ cần đề cao an toàn, thoải mái

Thiết kế nội thất cho gia đình có trẻ nhỏ vốn hiếu động, yêu thích khám phá. Do vậy bạn cần một thiết kế đảm bảo mang lại sự thoải mái, an toàn đối với chúng.

 

Đề cao sự an toàn, thoải mái trong thiết kế nhà ở có trẻ nhỏ

Đề cao sự an toàn, thoải mái trong thiết kế nhà ở có trẻ nhỏ


Với ghế ngồi nên lựa chọn sofa đệm mút êm ái, độ cao vừa phải cho trẻ nô đùa. Với bàn ăn, bàn trà ưu tiên những bàn có góc cạnh đã được bo tròn tránh trẻ va đập. Nếu được hãy thiết kế cho trẻ ghế có chiều cao phù hợp.

Ưu tiên chọn lựa những sản phẩm nội thất có ngăn

Với những gia đình có trẻ nhỏ không tránh khỏi sự bừa bộn. Do vậy chủ nhà thường có xu hướng tích trữ đồ chơi hay món đồ nhỏ vào ngăn hoặc tủ cho gọn gàng ngăn nắp.

 

Ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội thất có ngăn

Ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội thất có ngăn


Bởi thế kiến trúc sư ưu tiên thiết kế nội thất có ngăn kéo. Bàn học, tủ sách nổi gắn trên tường. Một vài thùng gỗ to để các món đồ nhỏ cũng là phương pháp hữu hiệu đối với các bé. Bên cạnh đó bạn có thể dạy các bé tính ngăn nắp, gọn gàng bằng cách dọn dẹp đồ đạc sau khi sử dụng.

Chọn lựa chất liệu nội thất an toàn với trẻ

Trẻ nhỏ với đức tính tò mò, chúng thường chạm vào những món đồ mà chúng thấy. Chính vì thế rèm cửa, bọc sofa hay ga giường bạn hãy ưu tiên lựa chọn những loại vải dễ vệ sinh, không thấm hút. Hạn chế dùng các loại vải mỏng dễ bị hỏng như nhung, lụa.

 

Chất liệu nội thất an toàn với trẻ

Chất liệu nội thất an toàn với trẻ


Những nội thất làm bằng nhựa hãy chọn loại nhựa lành tính, an toàn với bé. Đồ dùng nội thất nên sử dụng lớp sơn mịn, không mùi.

Sử dụng tone màu tươi sáng

Màu sắc đa dạng, tươi sáng giúp kích thích các giác quan và tính sáng tạo của trẻ, bởi vậy để an toàn với các bé việc sử dụng các tone màu phù hợp là lựa chọn hoàn hảo, bức thiết với mọi gia đình.

 

Những gia đình có trẻ nhỏ việc sử dụng các tone màu tươi sáng là sự lựa chọn hoàn hảo

Những gia đình có trẻ nhỏ việc sử dụng các tone màu tươi sáng là sự lựa chọn hoàn hảo


Bạn có thể tham khảo một số màu sau: Màu trung tính như màu be, xám, trắng mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu. Các tông màu nhẹ nhàng xanh nhạt hoặc hồng gợi sự êm dịu, bình yên.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể lựa chọn màu sắc theo tính cách và cảm xúc của bé, màu vàng tăng cao khả năng sáng tạo tư duy cho bé.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên đóng vai trò vô cùng quan trọng đến sự phát triển của trẻ. Không những giúp cải thiện tâm trạng, yếu tố này còn tạo nên không gian thoải mái, thân thiện cho bé hơn ánh sáng nhân tạo.

 

Ánh sáng tự nhiên đóng vai trò vô cùng quan trọng đến sự phát triển của trẻ

Ánh sáng tự nhiên đóng vai trò vô cùng quan trọng đến sự phát triển của trẻ


Để tăng ánh sáng tự nhiên hãy lựa chọn những loại rèm mỏng, màu tươi sáng. Nếu ngôi nhà của bạn quá hẹp có rất ít cửa hoặc bị hạn chế ánh sáng, bạn nên ưu tiên sử dụng nguồn sáng nhân tạo, có thể kể đến đèn sàn, đèn bàn, nó sẽ giúp ra không gian sống của bạn thoáng đãng, ấm áp hơn.

Nhìn chung để thiết kế nội thất cho gia đình có trẻ nhỏ bạn cần chú trọng tới các yếu tố như an toàn, ưu tiên chọn lựa những sản phẩm nội thất có ngăn, chất liệu thân thiện với bé, dùng tone màu tươi sáng… Hy vọng rằng chia sẻ trên hữu ích với bạn, đừng quên theo dõi trang để biết thêm nhiều thông tin hay hơn nhé!

Theo dantri.com.vn

4.9/5 (14 votes)

0209/24

Trường hợp bị truất quyền thừa kế: Những quy định ai cũng nên nắm rõ

Trường hợp bị truất quyền thừa kế được chia ra dựa trên hai cơ sở chính. Theo quy định của pháp luật và theo bản di chúc.

3108/24

5 trường hợp không được cấp Sổ đỏ: Quy định mới nhất 2024

Trường hợp không được cấp Sổ đỏ bao gồm đất không thuộc diện được cấp giấy chứng nhận, đất thuộc trường hợp thu hồi. Bên cạnh đó là đất đang được nhà nước cho thuê,...

2908/24

Bố mẹ sang tên Sổ đỏ có lấy lại được hay không?

Sổ đỏ sau khi sang tên bố mẹ không có quyền lấy lại được khi đã cho tặng cho con hay một người khác.

2708/24

3 kinh nghiệm chọn gạch xây nhà chất lượng mà bạn nên biết!

Chọn gạch xây nhà chất lượng phải phù hợp với kết cấu ngôi nhà, đặc tính của công trình và ngân sách mà bản thân có được.

2508/24

Mức phạt khi cầm Sổ đỏ không chính chủ: Quy định của pháp luật

Mức phạt khi cầm Sổ đỏ không chính chủ có thể bị xử phạt theo quy định đối với người cầm đồ là từ 3-5 triệu đồng, người nhận cầm đồ là từ 5-10 triệu đồng.

2308/24

Giấy phép xây dựng là gì? Những loại công trình không cần xin GPXD

Công trình không cần xin GPXD bao gồm như nhà ở riêng lẻ, chuồng trại chăn nuôi, bể nước ngầm, tường rào bao quanh, kho, bãi tập kết vật liệu xây dựng,…

2108/24

Quy định về thời hạn dùng đất ở để cấp Sổ đỏ 2024

Thời hạn dùng đất ở để cấp Sổ đỏ cụ thể như trên 50 năm với trường hợp người dân được Nhà nước giao đất, cho thuê đất và lâu dài nếu hộ gia đình khai hoang.

1908/24

Những lợi ích của Sổ đỏ mang lại cho người dân hiện nay

Lợi ích của Sổ đỏ phải kể đến căn cứ xác nhận quyền sở hữu, điều kiện thực hiện giao dịch, căn cứ để vay vốn ngân hàng,...

1708/24

Con gái có được hưởng quyền thừa kế bằng con trai hay không?

Con gái có được hưởng quyền thừa kế bằng con trai theo như Luật pháp Việt Nam hiện hành, không có sự phân biệt đối xử giữa trai hay gái trong việc thừa kế.

1508/24

Đất 50 năm có được cấp Sổ đỏ xây nhà: Điều kiện là gì?

Đất 50 năm có được cấp Sổ đỏ nếu đáp ứng đủ điều kiện bao gồm 2 trường hợp đó là được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất và được Nhà nước giao, cho thuê đất.

1308/24

7 trường hợp con ruột không được hưởng thừa kế từ cha mẹ

Con ruột không được hưởng thừa kế từ cha mẹ bao gồm các trường hợp con không còn sống vào thời điểm thừa kế, người bị kết án về hành vi cố ý xâm phạm tính mạng, sức khỏe,…

1108/24

Sang Sổ đỏ cho con an toàn: Tặng cho hay thừa kế tốt hơn?

Sang Sổ đỏ cho con an toàn cha mẹ có thể lựa chọn các phương thức như cho tặng hoặc thừa kế. Tùy theo hoàn cảnh gia đình phụ huynh đưa ra quyết định phù hợp.

0908/24

Những ảnh hưởng không tốt khi xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang gây ảnh hưởng không tốt tới gia chủ. Vì vậy, để hóa giải chúng ta có thể treo gương bát quái, trồng cây xanh, thay đổi hướng nhà vệ sinh, lắp quạt thông gió,…

0708/24

Các trường hợp không được tách thửa đất cần nắm rõ

Không được tách thửa đất gồm một số trường hợp như đất không làm Sổ đỏ, tài sản không đáp ứng đủ về diện tích tối thiểu, đất đang xảy ra tranh chấp,...

0508/24

4 trường hợp không được giải quyết sang tên Sổ đỏ khi mua bán đất

Trường hợp không được giải quyết sang tên Sổ đỏ bao gồm như đất có tranh chấp xảy ra, hoặc đang bị kê biên để đảm bảo thi hành án, tài sản hết thời hạn sử dụng,…

0308/24

Những lưu ý khi xây nhà cách đường

Xây nhà cách đường phải đảm bảo đúng quy định pháp luật, đúng quy hoạch xây dựng. Từ đó đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, tránh mất tiền phạt…