Tường nhà bị nứt: Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

calendar 05/07/2024user Đăng bởi: Hà Thu

Tường nhà bị nứt là tình trạng phổ biến, do sự co ngót bê tông, gạch, sụt lún của đất hoặc lỗi lỗi thi công, kỹ thuật…

Vậy khi gặp phải vấn đề này bạn cần làm gì? Hãy cùng hệ thống tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp khắc phục tình trạng tường nhà bị nứt bạn nhé!

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng tường nhà bị nứt?

Hiện tượng bức tường bị rạn nứt rất phổ biến, có nhiều nguyên nhân khiến cấu trúc bức tường bị phá hủy, đây là các lý do phổ biến:

 

Tường nhà bị nứt

Tường nhà bị nứt


-          Sự co ngót bê tông, gạch: Theo thời gian, các vật liệu xây dựng như xi măng, gạch, sỏi…chịu tác động bởi nhiệt độ và tải trọng, sẽ bị co ngót lại. Chính điều này đã khiến cấu trúc tường bị hủy hoại.

-          Sự sụt lún của đất: Cấu trúc của đất cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nứt vỡ tường . Khi xảy ra động đất, sạt lở đất sẽ làm kết cấu ngôi nhà bị biến dạng.

-          Tải trọng lên quá mức: Việc xây thêm quá nhiều tầng  làm cho các bức tường chịu một khối lượng lớn và xuất hiện thêm nhiều vết nứt.

-          Nền móng nhà làm không đảm bảo: Chất lượng nền móng kém cũng là nguyên nhân phổ biến làm cấu trúc ngôi nhà dễ bị phá hủy.

-          Do lỗi thi công, kỹ thuật:  Trong quá trình thi công không đảm bảo chất lượng, người thực hiện sai kỹ thuật cũng dẫn đến tình trạng tường nhà bị nứt.

-          Điều kiện thời tiết khắc nghiệt: Thời tiết quá nắng, mưa đá,….cũng làm ảnh hưởng tới bức tường của ngôi nhà.

Tùy thuộc vào nguyên nhân và tình trạng của vết nứt, chúng ta sẽ có các cách khắc phục sao cho hợp lý nhất. Sau đây hệ thống đưa ra 3 giải pháp giúp tường nhà bạn trở nên đẹp hơn.

Các giải pháp khắc phục khi tường nhà bị rạn nứt

Dựa vào mức độ nghiêm trọng của bức tường, chúng ta sẽ có các cách xử lý riêng, cụ thể như sau:

 

Trám vữa bịt kín lại các vết nứt

Trám vữa bịt kín lại các vết nứt


-          Trám vữa: Nếu các độ dài vết rạn ngắn và độ rộng nhỏ, các bạn có thể sử dụng vữa để lấp kín lại các vết nứt vỡ. Điều này giúp cho bức tường của ngôi nhà trông thẩm mỹ hơn.

-          Bơm áp lực: Phương pháp này sử dụng máy bơm áp lực cao để bơm keo epoxy, keo chống thấm vào bên trong vết nứt. Keo sẽ lấp đầy vết nứt, kết dính các bề mặt vật liệu lại với nhau, giúp ngăn ngừa nước xâm nhập, và ngăn chặn vết nứt tiếp tục phát triển.

-          Sửa chữa toàn bộ bức tường: Nếu bức tường đã tồn tại lâu năm, lớp vữa quá mục nát. Việc sửa chữa lại toàn bộ bức tường là phương pháp tối ưu nhất.

Trên thực tế, bạn cần kiểm tra và sửa chữa kịp thời tình trạng các vết nứt để duy trì một ngôi nhà đẹp theo năm tháng.

Kết luận

Tóm lại, tình trạng các bức tường bị nứt vỡ do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dựa vào thực tế, chúng ta sẽ đưa ra những giải pháp phù hợp để tu sửa lại khi tường nhà bị nứt.

Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã đem đến cho bạn thông tin hữu ích. Theo dõi web để update thêm nhiều bài viết hay khác bạn nhé!

Theo Vinavic.vn

4.9/5 (20 votes)

0209/24

Trường hợp bị truất quyền thừa kế: Những quy định ai cũng nên nắm rõ

Trường hợp bị truất quyền thừa kế được chia ra dựa trên hai cơ sở chính. Theo quy định của pháp luật và theo bản di chúc.

3108/24

5 trường hợp không được cấp Sổ đỏ: Quy định mới nhất 2024

Trường hợp không được cấp Sổ đỏ bao gồm đất không thuộc diện được cấp giấy chứng nhận, đất thuộc trường hợp thu hồi. Bên cạnh đó là đất đang được nhà nước cho thuê,...

2908/24

Bố mẹ sang tên Sổ đỏ có lấy lại được hay không?

Sổ đỏ sau khi sang tên bố mẹ không có quyền lấy lại được khi đã cho tặng cho con hay một người khác.

2708/24

3 kinh nghiệm chọn gạch xây nhà chất lượng mà bạn nên biết!

Chọn gạch xây nhà chất lượng phải phù hợp với kết cấu ngôi nhà, đặc tính của công trình và ngân sách mà bản thân có được.

2508/24

Mức phạt khi cầm Sổ đỏ không chính chủ: Quy định của pháp luật

Mức phạt khi cầm Sổ đỏ không chính chủ có thể bị xử phạt theo quy định đối với người cầm đồ là từ 3-5 triệu đồng, người nhận cầm đồ là từ 5-10 triệu đồng.

2308/24

Giấy phép xây dựng là gì? Những loại công trình không cần xin GPXD

Công trình không cần xin GPXD bao gồm như nhà ở riêng lẻ, chuồng trại chăn nuôi, bể nước ngầm, tường rào bao quanh, kho, bãi tập kết vật liệu xây dựng,…

2108/24

Quy định về thời hạn dùng đất ở để cấp Sổ đỏ 2024

Thời hạn dùng đất ở để cấp Sổ đỏ cụ thể như trên 50 năm với trường hợp người dân được Nhà nước giao đất, cho thuê đất và lâu dài nếu hộ gia đình khai hoang.

1908/24

Những lợi ích của Sổ đỏ mang lại cho người dân hiện nay

Lợi ích của Sổ đỏ phải kể đến căn cứ xác nhận quyền sở hữu, điều kiện thực hiện giao dịch, căn cứ để vay vốn ngân hàng,...

1708/24

Con gái có được hưởng quyền thừa kế bằng con trai hay không?

Con gái có được hưởng quyền thừa kế bằng con trai theo như Luật pháp Việt Nam hiện hành, không có sự phân biệt đối xử giữa trai hay gái trong việc thừa kế.

1508/24

Đất 50 năm có được cấp Sổ đỏ xây nhà: Điều kiện là gì?

Đất 50 năm có được cấp Sổ đỏ nếu đáp ứng đủ điều kiện bao gồm 2 trường hợp đó là được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất và được Nhà nước giao, cho thuê đất.

1308/24

7 trường hợp con ruột không được hưởng thừa kế từ cha mẹ

Con ruột không được hưởng thừa kế từ cha mẹ bao gồm các trường hợp con không còn sống vào thời điểm thừa kế, người bị kết án về hành vi cố ý xâm phạm tính mạng, sức khỏe,…

1108/24

Sang Sổ đỏ cho con an toàn: Tặng cho hay thừa kế tốt hơn?

Sang Sổ đỏ cho con an toàn cha mẹ có thể lựa chọn các phương thức như cho tặng hoặc thừa kế. Tùy theo hoàn cảnh gia đình phụ huynh đưa ra quyết định phù hợp.

0908/24

Những ảnh hưởng không tốt khi xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang gây ảnh hưởng không tốt tới gia chủ. Vì vậy, để hóa giải chúng ta có thể treo gương bát quái, trồng cây xanh, thay đổi hướng nhà vệ sinh, lắp quạt thông gió,…

0708/24

Các trường hợp không được tách thửa đất cần nắm rõ

Không được tách thửa đất gồm một số trường hợp như đất không làm Sổ đỏ, tài sản không đáp ứng đủ về diện tích tối thiểu, đất đang xảy ra tranh chấp,...

0508/24

4 trường hợp không được giải quyết sang tên Sổ đỏ khi mua bán đất

Trường hợp không được giải quyết sang tên Sổ đỏ bao gồm như đất có tranh chấp xảy ra, hoặc đang bị kê biên để đảm bảo thi hành án, tài sản hết thời hạn sử dụng,…

0308/24

Những lưu ý khi xây nhà cách đường

Xây nhà cách đường phải đảm bảo đúng quy định pháp luật, đúng quy hoạch xây dựng. Từ đó đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, tránh mất tiền phạt…