Sổ hồng chung cư gồm những thông tin gì?

calendar 04/01/2023user Đăng bởi: Hà Thu

Sổ hồng chung cư hay sổ được cấp cho đất hay căn hộ riêng lẻ đều có chung một mẫu giấy chứng nhận. Sổ đỏ và Sổ hồng khác nhau về màu sắc nhưng theo Bộ tài nguyên và môi trường, Sổ hồng chung cư vẫn có một số điểm riêng biệt mặc dù đã được điều chỉnh theo quy định.

Vậy Sổ hồng chung cư là gì? Gồm những thông tin gì? Mời bạn theo dõi và tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Sổ hồng chung cư là gì?

Sổ hồng chung cư là tên gọi của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Sổ hồng chung cư là tên gọi của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Sổ hồng chung cư là tên gọi của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Sổ hồng chung cư có in nền hoa văn trống đồng màu hồng cánh sen và các trang bổ sung màu trắng. Một tờ của sổ bao gồm có 4 trang và mỗi trang có kích thước 190mm x 265mm.

Sổ hồng còn có trang bổ sung giấy chứng nhận in chữ màu đen bao gồm các dòng chữ như: Trang bổ sung giấy chứng nhận và những thay đổi sau khi cấp giấy chứng nhận.

Sổ hồng chung cư gồm những thông tin gì?

Người dân cần biết một số thông tin quan trọng về Sổ hồng như sau: Chủ hộ của chung cư, thửa đất xây dựng, về nhà ở, chung cư… Cụ thể:

Người dân cần biết một số thông tin quan trọng về Sổ hồng như thông tin về chủ hộ, thửa đất xây dựng căn hộ và thông tin về nhà ở, chung cư.

Người dân cần biết một số thông tin quan trọng về Sổ hồng như thông tin về chủ hộ, thửa đất xây dựng căn hộ và thông tin về nhà ở, chung cư.

Thông tin về chủ hộ của chung cư

Tại khoản 4 điều 6 Thông tư 33/2017/TT-BTNMT về việc người được cấp Sổ hồng là cá nhân trong nước quy định như sau: Các cá nhân trong nước thì ghi “ông” hoặc “bà”, sau đó ghi họ tên, năm sinh, thông tin của các giấy tờ liên quan như CMND/CCCD và một số giấy tờ khác(nếu có).

Khi cấp Sổ hồng cho hộ gia đình cần có thông tin như sau: Ghi hộ “ông” hoặc “bà”, sau đó điền thông tin yêu cầu trong sổ. Nếu chủ hộ không có quyền sử dụng đất chung thì ghi tên của thành viên trong hộ gia đình có quyền sử dụng đất.

Hoặc chủ hộ gia đình hay người đại diện khác của hộ gia đình có quyền sử dụng đất chung của hộ gia đình đó thì tên của cả vợ và chồng.

Căn cứ vào Điều 5 thông tư 23/2014/TT-BTNMT, nếu quyền sử dụng đất, sở hữu tài sản gắn liền với đất là tài sản chung của 2 vợ chồng thì ghi đầy đủ thông tin của cả vợ và chồng.

Thửa đất xây dựng căn hộ cần có thông tin gì?

Tại điều 6 Thông tư 23/2014/TT-BTNMT quy định về thông tin thửa đất xây dựng căn hộ được thể hiện trên Sổ hồng chung cư gồm có: Số hiệu của thửa đất trên bản đồ, số thứ tự của bản đồ số, ghi thông tin địa chỉ thửa đất, ghi diện tích của thửa đất.

Nếu thửa đất có nhà chung cư thì giấy chứng nhận cấp cho chủ hộ chung cư chỉ ghi diện tích đất thuộc quyền sở hữu của các chủ căn hộ. Cần có hình thức sử dụng, mục đích sử dụng, thời hạn và nguồn gốc sử dụng theo quy định.

Thông tin về nhà ở, chung cư

Thông tin về nhà ở, chung cư bao gồm có: Loại nhà ở, tên nhà chung cư, diện tích sàn, hình thức sở hữu, và thời hạn sở hữu.

Trường hợp thời hạn được ghi sở hữu như: Mua căn hộ chung cư theo thời hạn quy định pháp luật về nhà ở thì ghi ngày tháng năm hết hạn được sở hữu theo hợp đồng hoặc theo quy định pháp luật về nhà ở.

Ngoài ra còn có hạng mục được sở hữu chung ngoài căn hộ: Cần ghi tên của từng hạng mục ngoài căn hộ và diện tích kèm theo nếu chủ sở hữu căn hộ có quyền sở hữu chung với các căn hộ khác theo hợp đồng.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về vấn đề Sổ hồng chung cư bao gồm những thông tin gì? Đây là những thông tin cơ bản và hy vọng sẽ hữu ích đối với mọi người.

Theo luatvietnam.vn

4.9/5 (42 votes)

2304/24

Đất thế chấp tại ngân hàng có được phép bán không?

Đất thế chấp tại ngân hàng theo nguyên tắc không được bán. Tuy nhiên có những trường hợp có thể thực hiện giao dịch. Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

2104/24

Đất phi nông nghiệp: 10 trường hợp được miễn giảm thuế đất năm 2023-2024

Theo luật đất đai ở Việt Nam, năm 2023-2024 có 10 trường hợp được miễn giảm thuế khi sử dụng đất phi nông nghiệp. Cụ thể nào các trường hợp nào, mời bạn cùng theo dõi chi tiết trong bài viết dưới đây.

1904/24

Những quy định mới về Sổ đỏ mới nhất, người dân cần nắm bắt

Năm 2023, Nghị định 10/2023/NĐ-CP của Chính phủ đã quy định về sửa đổi, bổ sung Sổ đỏ. Trong Sổ đỏ, có 5 nội dung quan trọng người dân cần chú ý là thủ tục cấp Sổ đỏ online, bổ sung giấy tờ nếu thêm trường hợp cấp Sổ đỏ,...

1704/24

Sổ đỏ là gì? Những trường hợp không được cấp sổ đỏ

Sổ đỏ là một trong những giấy tờ quan trọng của mỗi gia đình, cá nhân nào đó. Tuy nhiên, thực hiện theo quy định của pháp luật, có nhiều trường hợp sẽ không được cấp sổ.

1504/24

Tiêu chuẩn khi thiết kế bản vẽ Homestay cần tuân thủ

Gần đây, bản vẽ Homestay nghỉ dưỡng đã trở thành trào lưu được nhiều người yêu thích và đón nhận. Nơi đây sẽ giúp bạn kết hợp du lịch trải nghiệm một cách tuyệt vời nhất.

1304/24

Quyết định 30/2019/QĐ-UBND về bảng giá đất Hà Nội

Vào ngày 18/09/2023, TP Hà Nội triển khai thực hiện quyết định mới về bảng giá đất theo quyết định số 30/2019/QĐ-UBND. Và việc áp dụng quy định này sẽ được áp dụng từ ngày 01/01/2020 – 31/12/ 2024.

1104/24

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có thời hạn cấp đổi trong bao lâu?

Theo quy định pháp luật, thời hạn cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không quá 7 ngày. Tuy nhiên, trường hợp cấp đổi đồng loạt cho nhiều người sử dụng đất đo vẽ lại bản đồ không quá 50 ngày.

0904/24

Đất nông thôn và đất ở đô thị có gì khác nhau?

Hiện nay, đất ở đều được chia thành hai loại đó chính là đất nông thôn và đất ở đô thị. Tuy nhiên, có rất nhiều người dân không biết cách phân biệt hai loại đất này như nào.

0704/24

Làm sổ đỏ đất nông nghiệp hết bao nhiêu tiền?

Sổ đỏ đất nông nghiệp là chứng thư pháp lý để Nhà nước công nhận quyền sử dụng hợp pháp của người dân. Nhiều người hiện nay vẫn đang thắc mắc và không biết chi phí làm sổ đỏ đất nông nghiệp hết bao nhiêu tiền.

0504/24

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 hết bao nhiêu 1m2? Xem ngay!

Hiện nay, mẫu nhà cấp 4 đang được xây dựng phổ biến rộng ở nông thôn, thành thị. Theo đó, kinh phí xây dựng các mẫu nhà này cũng có nhiều gia chủ quan tâm tới.

0304/24

Trích lục đất là gì? Có cần công chứng hay không?

Trích lục đất là thủ tục mà người sử dụng đất thường thực hiện khi muốn có thông tin liên quan tới đất đai. Tuy nhiên, có rất nhiều người thắc mắc rằng có cần công chứng đối với trích lục này hay không.

0104/24

Khi sang tên Sổ đỏ, người dân cần chuẩn bị giấy tờ nào?

Hiện nay, muốn sang tên Sổ đỏ người dân cần có 3 loại giấy tờ chính. Trong đó có giấy tờ công chứng & chứng thực, tờ khai thuế và đăng ký biến động.

3003/24

Tiêu chuẩn thiết kế ngôi nhà 3 tầng 8x10m, bạn nên biết!

Hiện nay, mẫu nhà 3 tầng 8x10m thường phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình. Có thể nói, kiểu thiết kế này là giải pháp lý tưởng cho không gian sống hiện đại.

2803/24

Đất ODT là gì? Có thời hạn sử dụng ra sao?

Đất ODT là gì? Đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm đến hiện nay. Đặc biệt là những hộ gia đình muốn thử sức ở lĩnh vực bất động sản.

2603/24

Chuyển từ đất thuê sang đất giao thực hiện thủ tục như thế nào?

Chuyển đổi hình thức sử dụng đất là quyền của người sử dụng đất. Theo đó, thủ tục chuyển đổi phải được thực hiện theo quy định pháp luật.

2403/24

Xây nhà 75m2 2 tầng mất chi phí bao nhiêu? Xem ngay!

Hiện nay, các mẫu nhà 75m2 2 tầng đang được xây dựng nhiều ở cả thành phố lẫn nông thôn. Có thể nói, ngôi nhà này có giá thành siêu tiết kiệm.