Những ảnh hưởng không tốt khi xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

calendar 05/08/2024user Đăng bởi: Hà Thu

Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang gây ảnh hưởng không tốt tới gia chủ.  Vì vậy, để hóa giải chúng ta có thể treo gương bát quái, trồng cây xanh, thay đổi hướng nhà vệ sinh, lắp quạt thông gió,…

Hiện nay, để tiết kiệm diện tích rất nhiều gia đình đã đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang. Vậy các hóa giải như thế nào cho chuẩn phong thủy? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Những ảnh hưởng không tốt khi xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

Nhà vệ sinh là khu vực quan trọng trong ngôi nhà. Tuy nhiên nếu xây dựng không đúng cách sẽ làm ảnh hướng không tốt tới gia chủ. Cụ thể như:

Gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của gia đình, tăng nguy cơ bệnh tật

Theo khoa học, nhà vệ sinh có nhiều vi khuẩn, nấm mốc, và khí thải độc hại. Vị trí dưới gầm cầu thang không gian sẽ bị hạn chế, khó thông thoáng. Từ đó các nhân tố mầm bệnh phát triển mạnh mẽ. Và gây ra nhiều bệnh tật liên quan đường hô hấp, tiêu hóa, da liễu,...

 

Theo phong thủy, nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang mang lại xui xẻo cho gia chủ

Theo phong thủy, nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang mang lại xui xẻo cho gia chủ


Ngoài ra, tại vị trí này nhà vệ sinh thường có ánh sáng yếu, ẩm thấp. Do đó tạo điều kiện cho muỗi, gián, chuột,... sinh sôi, phát triển.

Đem lại những điều xui xẻo

Theo quan niệm các nhà phong thủy, nhà vệ sinh chứa nhiều âm khí. Vì vậy không nên đặt ở vị trí trung tâm, phía sau nhà hoặc dưới cầu thang.

Bởi vì nếu làm điều này khí xấu sẽ tích tụ lại, ngăn cản sinh khí lưu thông. Đồng thời gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận chủ nhà. Hoặc có thể khiến

Phá ngũ hành trong phong thủy

Trong ngũ hành, cầu thang tượng trưng cho hành Mộc, còn nhà vệ sinh tượng trưng cho hành Thủy. Thủy khắc Mộc, vì vậy việc xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang sẽ khiến cho hành Mộc bị suy yếu.

Điều này có thể dẫn đến những hậu quả như đem lại thị phi cho gia chủ, tài lộc gia đình suy giảm. Và người sống trong nhà dễ mắc các bệnh tật.

Cách hóa giải chuẩn phong thủy

Có nhiều cách để hóa giải việc xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu một vài cách đơn giản và chuẩn nhất. Cụ thể:

 

Cách hóa giải chuẩn phong thủy bạn hãy treo gương bát quái trước cửa

Cách hóa giải chuẩn phong thủy bạn hãy treo gương bát quái trước cửa


●        Luôn giữ nhà vệ sinh thông thoáng, sạch sẽ: Đây là cách hóa giải đơn giản và hiệu quả nhất. Bằng cách thường xuyên lau chùi, dọn dẹp nhà vệ sinh, bạn sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn, nấm mốc và khí độc hại, giúp không gian nhà vệ sinh trở nên thông thoáng hơn.

●        Sử dụng gương bát quái: Gương bát quái có tác dụng phản chiếu các luồng khí xấu, giúp hóa giải những điều xui xẻo. Bạn có thể treo gương bát quái trên tường đối diện nhà vệ sinh để giúp khí xấu được phản chiếu đi.

●        Trồng cây xanh: Cây xanh có tác dụng hút khí độc và mang lại năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Bạn có thể đặt một chậu cây xanh nhỏ trong nhà vệ sinh để giúp hóa giải những điều xui xẻo.

●        Thay đổi hướng nhà vệ sinh: Nếu có thể, bạn nên thay đổi hướng nhà vệ sinh để tránh hướng đối diện hoặc gần cầu thang.

●        Lắp cửa sổ hay cửa thông gió: Cửa sổ hoặc cửa thông gió giúp lưu thông không khí trong nhà vệ sinh, loại bỏ khí xấu và giúp nhà vệ sinh trở nên thông thoáng hơn.

Trên đây là các cách hóa giải chuẩn phong thủy nhất. Tuy nhiên, cách đơn giản nhất hãy giữ cho nơi đây thông thoáng, sạch sẽ. Từ đó không khí trong căn hộ được lưu thông. Khí xấu đẩy lùi và hạn chế bệnh tật.

Kết bài

Tóm lại, việc xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang gây ảnh hưởng không tốt tới gia chủ. Điều này làm giảm tài vận, may mắn và nguy cơ bệnh tật cho các thành viên trong nhà. Để hóa giải chúng ta hãy luôn giữ nơi này sạch sẽ, treo gương bát quái, thay đổi hướng nhà vệ sinh hoặc trồng cây xanh,...

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về việc xây nhà vệ sinh dưới cầu thang và cách hóa giải chuẩn phong thủy.

Theo Phunutoday.vn

4.8/5 (14 votes)

1409/24

Người đứng tên Sổ đỏ là ai? Quyền của người đứng tên Sổ đỏ!

Quyền của người đứng tên Sổ đỏ được ghi nhận tại Luật đất đai 2013. Trong đó, chủ sở hữu có quyền được bảo hộ trước pháp luật, bồi thường khi Nhà nước thu hồi,…

1209/24

Sang tên Sổ đỏ miễn phí, cấm và những điều cần biết

Sang tên Sổ đỏ 2024 trở thành thủ tục rất quan trọng. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp được miễn phí khi chuyển quyền dùng đất và một vài tình huống sẽ bị cấm.

1009/24

Hướng dẫn đăng ký thường trú khi nhà chưa có Sổ đỏ

ĐKTT khi nhà chưa có Sổ đỏ vẫn thực hiện được nếu người dân cung cấp một số văn bản khác như giấy xác nhận của UBND cấp xã, hợp đồng mua bán nhà,…

0809/24

Tiêu chuẩn kỹ thuật xây thô hoàn thiện mặt ngoài công trình

Xây thô hoàn thiện mặt ngoài của công trình có những tiêu chuẩn kỹ thuật như đảm bảo chất lượng thi công, an toàn khi sử dụng và thẩm mỹ hài hòa, đẹp mặt.

0609/24

Trường hợp bị truất quyền thừa kế: Những quy định ai cũng nên nắm rõ

Trường hợp bị truất quyền thừa kế được chia ra dựa trên hai cơ sở chính. Theo quy định của pháp luật và theo bản di chúc.

0409/24

5 trường hợp không được cấp Sổ đỏ: Quy định mới nhất 2024

Trường hợp không được cấp Sổ đỏ bao gồm đất không thuộc diện được cấp giấy chứng nhận, đất thuộc trường hợp thu hồi. Bên cạnh đó là đất đang được nhà nước cho thuê,...

0209/24

Bố mẹ sang tên Sổ đỏ có lấy lại được hay không?

Sổ đỏ sau khi sang tên bố mẹ không có quyền lấy lại được khi đã cho tặng cho con hay một người khác.

3108/24

3 kinh nghiệm chọn gạch xây nhà chất lượng mà bạn nên biết!

Chọn gạch xây nhà chất lượng phải phù hợp với kết cấu ngôi nhà, đặc tính của công trình và ngân sách mà bản thân có được.

2908/24

Mức phạt khi cầm Sổ đỏ không chính chủ: Quy định của pháp luật

Mức phạt khi cầm Sổ đỏ không chính chủ có thể bị xử phạt theo quy định đối với người cầm đồ là từ 3-5 triệu đồng, người nhận cầm đồ là từ 5-10 triệu đồng.

2708/24

Giấy phép xây dựng là gì? Những loại công trình không cần xin GPXD

Công trình không cần xin GPXD bao gồm như nhà ở riêng lẻ, chuồng trại chăn nuôi, bể nước ngầm, tường rào bao quanh, kho, bãi tập kết vật liệu xây dựng,…

2508/24

Quy định về thời hạn dùng đất ở để cấp Sổ đỏ 2024

Thời hạn dùng đất ở để cấp Sổ đỏ cụ thể như trên 50 năm với trường hợp người dân được Nhà nước giao đất, cho thuê đất và lâu dài nếu hộ gia đình khai hoang.

2308/24

Những lợi ích của Sổ đỏ mang lại cho người dân hiện nay

Lợi ích của Sổ đỏ phải kể đến căn cứ xác nhận quyền sở hữu, điều kiện thực hiện giao dịch, căn cứ để vay vốn ngân hàng,...

2108/24

Con gái có được hưởng quyền thừa kế bằng con trai hay không?

Con gái có được hưởng quyền thừa kế bằng con trai theo như Luật pháp Việt Nam hiện hành, không có sự phân biệt đối xử giữa trai hay gái trong việc thừa kế.

1908/24

Đất 50 năm có được cấp Sổ đỏ xây nhà: Điều kiện là gì?

Đất 50 năm có được cấp Sổ đỏ nếu đáp ứng đủ điều kiện bao gồm 2 trường hợp đó là được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất và được Nhà nước giao, cho thuê đất.

1708/24

7 trường hợp con ruột không được hưởng thừa kế từ cha mẹ

Con ruột không được hưởng thừa kế từ cha mẹ bao gồm các trường hợp con không còn sống vào thời điểm thừa kế, người bị kết án về hành vi cố ý xâm phạm tính mạng, sức khỏe,…

1508/24

Sang Sổ đỏ cho con an toàn: Tặng cho hay thừa kế tốt hơn?

Sang Sổ đỏ cho con an toàn cha mẹ có thể lựa chọn các phương thức như cho tặng hoặc thừa kế. Tùy theo hoàn cảnh gia đình phụ huynh đưa ra quyết định phù hợp.