Bật mí 8 chiêu trò, mánh khóe của cò môi giới bất động sản hiện nay

calendar 30/04/2022user Đăng bởi: Hà Thu

Môi giới bất động sản là bộ phận không thể thiếu trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh đó, họ cũng rất có nhiều chiêu trò, mánh khóe phức tạp đến khó lường.

Điều này khiến cho nhiều người(cả người mua và bán) hay thậm chí là những công ty môi giới nhà đất uy tín cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy có những thủ đoạn nào? Ngay sau đây, hãy cùng chuyên trang tìm hiểu để tránh gặp phải nhé!

Mạo danh công ty lừa đảo

Thời gian gần đây, hàng loạt công ty bất động sản(BĐS) có uy tín trên thị trường, đã lên tiếng tố cáo nhiều cá nhân và tổ chức. Bởi họ lập các website mạo danh công ty thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng.

Bên cạnh việc mạo danh công ty, “cò đất” còn sử dụng chiêu trò tự đổi tên dự án để đem đi rao bán

Bên cạnh việc mạo danh công ty, “cò đất” còn sử dụng chiêu trò tự đổi tên dự án để đem đi rao bán

Được biết, các website mạo danh này còn ngang nhiên sử dụng trái phép hình ảnh, cũng như đưa ra nhiều tài liệu sai lệch về dự án.

Ăn gian về vị trí nhà đất

Điển hình nhất là khi giới thiệu về một miếng đất ở vị trí này, “cò đất” chỉ nói chung chung nằm ở khu vực, không nói rõ địa chỉ cụ thể. Nhưng khi khách hàng hỏi về thông tin hay địa chỉ cụ thể “họ” bỗng im lặng và yêu cầu hẹn đi thăm trực tiếp.

Kết quả là khi đi thăm đất, giới thiệu với khách đất ở một nơi nhưng lại đưa đi một nẻo. Vì thế, nếu không được đưa địa chỉ hay thông tin cụ thể, cách tốt nhất là nên chú ý và tránh xa những kiểu môi giới này.

Rao bán chỉ một phần giá đất

Một chiêu thứ ba “cò nhà đất” hay dùng chính là dẫn dụ khách hàng tiếp cận với miếng đất chính nhưng chỉ rao bán một phần. Nhiều người khá bất ngờ khi ở các tuyến đường trung tâm hay tuyến đường HOT mà giá bán lại cực kỳ rẻ.

Chiêu trò ăn gian vị trí là rất phổ biến

Chiêu trò ăn gian vị trí là rất phổ biến

Nghĩa là, như một dự án trên đường trung tâm nào đó, có giá bán được quảng cáo trên tờ rơi là 400 triệu/nền. Nhưng thực tế con số đó mới chỉ là số tiền cọc, còn lại giá bán thực lên đến 600 triệu đồng. Vì thế đừng có dại nghe những cái giá quá rẻ như thế nhé.

Vẽ ra những tiện ích hư ảo

Không thiếu những dự án chung cư hay khu đô thị đắt đỏ được mời chào và rao bán với hàng loạt những tiện ích hư ảo được chính “cò môi giới” vẽ ra nhằm thu hút người mua.

Thế nhưng trên thực tế, những tiện ích đó lại chỉ nằm trong kế hoạch của họ và không biết bao giờ mới thành hiện thực được. Do đó, nhiều người thấy được sự hấp dẫn đó và đồng ý mua, khi chuyển vào ở được một thời gian mới hay biết tiện ích đó chỉ là hư không.

Đẩy giá lên cao so với mức giá trị thực

Không chỉ có lừa đảo thông tin, bên cạnh đó có những tay “cò nhà đất” làm việc cũng không có tâm. Chỉ vì lợi nhuận của riêng mình, nên đã thổi giá lên cao hơn so với giá trị thực miếng đất.

Phải tìm hiểu thật kỹ để đừng “sập bẫy” những chiêu trò, mánh khóe của “cò nhà đất”

Phải tìm hiểu thật kỹ để đừng “sập bẫy” những chiêu trò, mánh khóe của “cò nhà đất”

Vì vậy, nhiều người vì không tìm hiểu kỹ nên đã mắc vào chiêu trò, mánh khóe của họ. Điều này làm cho khách hàng phải mua dự án với một mức giá cực đắt.

Dụ dỗ đặt trước tiền cọc

Tâm lý của khách hàng thường ham rẻ nhưng phải tốt nên thường rất dễ bị cò xỏ mũi. Chẳng hạn, như miếng đất này có giá bán rẻ lại ở địa thế tốt, nếu không đặt ngay đôi khi sẽ bị mua mất.

Nhiều lúc, “cò nhà đất” còn diễn những vở kịch kiểu “chim mồi” nhằm tác động đến tâm lý với mục đích yêu cầu khách đặt tiền cọc gấp. Một số người vì cả tin rồi để bị lừa, thậm chí còn mất trắng cả số tiền cọc vì đã tin tưởng họ.

Đưa sai thông tin về dự án

Ngày nay, việc nói sai sự thật hay tâng bốc đến mức lừa dối người mua nhà, miễn sao có thể bán được dù chưa có đủ pháp lý… là tình trạng đang xảy ra tại không ít dự án BĐS.

Nếu bạn tìm một môi giới nhà đất, hãy tìm chỗ uy tín nhất

Nếu bạn tìm một môi giới nhà đất, hãy tìm chỗ uy tín nhất

Đây chính là những chiêu trò của cò môi giới nhà đất, khiến cho khách hàng mua nhà mất niềm tin vào thị trường BĐS và bị rơi vào tình thế bị động, nên thường dễ bị các “cò cao tay” dắt mũi.

Đầu cơ trục lợi

Một trong những chiêu trò cũng khá quen thuộc khác của giới đầu cơ BĐS là ôm hay giữ những suất bán tốt rồi ngồi chờ thời cơ đến có cơ hội tăng nhẹ, bán phá giá để ăn số tiền chênh lệch.

Tuy nhiên, tình trạng này không mới, nhưng diễn biến ngày càng phức tạp khiến thị trường bất động sản trở nên hỗn loạn.

Có thể thấy, những chiêu trò, mánh khóe của cò môi giới nhà đất hiện nay là nhiều vô kể. Vì vậy, hãy luôn cảnh giác và cách tốt nhất bạn nên tìm những công ty môi giới nhà đất uy tín để tránh tình trạng bị lừa bởi “cò nhà đất”.

Theo: jes.edu.vn

4.8/5 (61 votes)

2703/24

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có thời hạn cấp đổi trong bao lâu?

Theo quy định pháp luật, thời hạn cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không quá 7 ngày. Tuy nhiên, trường hợp cấp đổi đồng loạt cho nhiều người sử dụng đất đo vẽ lại bản đồ không quá 50 ngày.

2503/24

Đất nông thôn và đất ở đô thị có gì khác nhau?

Hiện nay, đất ở đều được chia thành hai loại đó chính là đất nông thôn và đất ở đô thị. Tuy nhiên, có rất nhiều người dân không biết cách phân biệt hai loại đất này như nào.

2303/24

Làm sổ đỏ đất nông nghiệp hết bao nhiêu tiền?

Sổ đỏ đất nông nghiệp là chứng thư pháp lý để Nhà nước công nhận quyền sử dụng hợp pháp của người dân. Nhiều người hiện nay vẫn đang thắc mắc và không biết chi phí làm sổ đỏ đất nông nghiệp hết bao nhiêu tiền.

2103/24

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 hết bao nhiêu 1m2? Xem ngay!

Hiện nay, mẫu nhà cấp 4 đang được xây dựng phổ biến rộng ở nông thôn, thành thị. Theo đó, kinh phí xây dựng các mẫu nhà này cũng có nhiều gia chủ quan tâm tới.

1903/24

Trích lục đất là gì? Có cần công chứng hay không?

Trích lục đất là thủ tục mà người sử dụng đất thường thực hiện khi muốn có thông tin liên quan tới đất đai. Tuy nhiên, có rất nhiều người thắc mắc rằng có cần công chứng đối với trích lục này hay không.

1703/24

Khi sang tên Sổ đỏ, người dân cần chuẩn bị giấy tờ nào?

Hiện nay, muốn sang tên Sổ đỏ người dân cần có 3 loại giấy tờ chính. Trong đó có giấy tờ công chứng & chứng thực, tờ khai thuế và đăng ký biến động.

1503/24

Tiêu chuẩn thiết kế ngôi nhà 3 tầng 8x10m, bạn nên biết!

Hiện nay, mẫu nhà 3 tầng 8x10m thường phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình. Có thể nói, kiểu thiết kế này là giải pháp lý tưởng cho không gian sống hiện đại.

1303/24

Đất ODT là gì? Có thời hạn sử dụng ra sao?

Đất ODT là gì? Đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm đến hiện nay. Đặc biệt là những hộ gia đình muốn thử sức ở lĩnh vực bất động sản.

1103/24

Chuyển từ đất thuê sang đất giao thực hiện thủ tục như thế nào?

Chuyển đổi hình thức sử dụng đất là quyền của người sử dụng đất. Theo đó, thủ tục chuyển đổi phải được thực hiện theo quy định pháp luật.

0903/24

Xây nhà 75m2 2 tầng mất chi phí bao nhiêu? Xem ngay!

Hiện nay, các mẫu nhà 75m2 2 tầng đang được xây dựng nhiều ở cả thành phố lẫn nông thôn. Có thể nói, ngôi nhà này có giá thành siêu tiết kiệm.

0703/24

Đất được hưởng thừa kế có được tách thửa hay không?

Đất được hưởng thừa kế có được tách thửa hay không còn phụ thuộc vào quy định pháp luật của từng quốc gia & lãnh thổ cụ thể. Hầu hết người dân khi nhận thừa kế quyền sử dụng đất đều có mong muốn tách thửa đất.

0503/24

Xây dựng mẫu thiết kế nhà 70m2 có 3 phòng ngủ hết bao nhiêu tiền?

Thiết kế nhà 70m2 3 phòng ngủ đang được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Bởi các mẫu nhà này phù hợp với những gia đình trẻ tới nhà có 1 – 2 thế hệ sinh sống.

0303/24

Ranh giới đất đai: Nguyên tắc xác định giữa hai thửa đất liền kề

Ranh giới đất đai giữa các thửa đất liền kề được xác định dựa trên thỏa thuận của các cơ quan có thẩm quyền. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tranh chấp đất đai.

0103/24

Luật Đất đai: Thành viên nào trong gia đình được ghi tên trên sổ đỏ

Người có tên trong sổ hộ khẩu sẽ có quyền sử dụng đất tại sổ đỏ - giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình. Hộ gia đình sẽ là chủ thể sử dụng đất được ghi nhận xuyên suốt các thời kỳ.

2802/24

Những chi phí cần có trong cách tính tiền xây nhà 2 tầng

Trên thực tế, trước khi tiến hành làm nhà, bạn cần tìm hiểu về cách tính tiền xây nhà 2 tầng. Bởi các mẫu nhà này đang được xây dựng ưa chuộng ở cả thành phố lẫn nông thôn.

2602/24

Có được cấp Sổ đỏ khi mất hộ khẩu ở địa phương?

Có được cấp Sổ đỏ khi không còn hộ khẩu ở địa phương không? Có lẽ đây là câu hỏi băn khoăn của nhiều độc giả bởi vì việc chuyển nhà, khẩu hay mua đất ở nơi thường trú khác ngày càng nhiều.