3 kinh nghiệm chọn gạch xây nhà chất lượng mà bạn nên biết!

calendar 24/08/2024user Đăng bởi: Hà Thu

Chọn gạch xây nhà chất lượng phải phù hợp với kết cấu ngôi nhà, đặc tính của công trình và ngân sách mà bản thân có được.

Khi xây nhà ai cũng muốn sở hữu một ngôi nhà đẹp, chất lượng. Bài viết dưới đây hệ thống gửi gắm đến bạn đọc về kinh nghiệm chọn gạch xây nhà chất lượng tốt nhất!

3 kinh nghiệm chọn gạch xây nhà chất lượng

Kinh nghiệm chọn gạch xây nhà chất lượng phù hợp với kết cấu ngôi nhà, đặc tính công trình, ngân sách gia đình. Cụ thể:

 

Kinh nghiệm chọn gạch phù hợp chất lượng cho xây nhà

Kinh nghiệm chọn gạch phù hợp chất lượng cho xây nhà


Theo kết cấu căn nhà

Theo kết cấu của ngôi nhà tương ứng với phần tường, móng của công trình bạn có thể lựa chọn một số gạch cho phù hợp như:

-          Đối với tường ba (335mm): Gạch bê tông cốt nhựa, gạch ACC hoặc gạch đặc.

-          Đối với tường đôi (220mm): Nên dùng gạch 2 lỗ, 4 hoặc 6 lỗ.

-          Đối với tường đơn (110mm): Dùng gạch bê công cốt liệu, gạch đặc hoặc loại 4 lỗ.

-          Đối với tường chống nóng 2 lớp: Chọn gạch lỗ hoặc bê tông cốt liệu.

Như vậy tùy theo kết cấu căn nhà mà bạn muốn thiết kế như thế nào để lựa chọn loại gạch phù hợp và đảm bảo chất lượng.

Đặc tính công trình

Mỗi công trình sẽ có một đặc tính khác nhau. Bởi vậy chọn gạch xây nhà tùy vào từng hạng mục công trình.

Đối với những công trình cao yêu cầu về cách âm, bạn có thể lựa chọn gạch ACC. Nếu nhà quay hướng Tây nên dùng gạch thẻ đặc hoặc bê tông cách nhiệt tốt.

Ngân sách gia đình

Chọn gạch xây nhà đảm bảo chất lượng cần đảm bảo và cân nhắc theo kinh phí của gia đình nữa. Thông thường người ta hay dùng gạch 2 lỗ hoặc 4 lỗ.

Tuy nhiên bạn có thể lựa chọn loại gạch phù hợp với đặc tính công trình và ngân sách bạn đang có nhé!

Các loại gạch xây nhà phổ biến nhất hiện nay

Gạch đất nung: Đây là loại gạch truyền thống, được sử dụng phổ biến nhất trong xây dựng, được làm từ đất sét nung ở nhiệt độ cao. Có độ bền cao, chịu lực tốt, giá thành rẻ. Tuy nhiên, gạch đất nung có trọng lượng nặng, khả năng cách âm, cách nhiệt kém.

 

Các loại gạch phổ biến hiện nay

Các loại gạch phổ biến hiện nay


Gạch không nung: Gạch mới được sử dụng ngày càng phổ biến trong xây dựng. Gạch không nung được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như: xi măng, cát, đá, xỉ, tro bay...Trọng lượng nhẹ, khả năng cách âm, cách nhiệt tốt hơn gạch đất nung. Tuy nhiên, giá thành cao hơn so với gạch đất nung.

Gạch bê tông nhẹ: Gạch được sản xuất từ hỗn hợp xi măng, cát, đá, cốt liệu nhẹ (như xỉ, tro bay...), trọng lượng nhẹ, khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, thi công nhanh chóng.

Gạch AAC: Là loại gạch được sản xuất từ hỗn hợp cát, vôi, xi măng, bột nhôm và nước, có trọng lượng nhẹ, khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, thi công nhanh chóng.

Gạch silikat: Loại gạch được sản xuất từ hỗn hợp cát, vôi và nước. Gạch silikat có độ bền cao, khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, giá thành rẻ. Tuy nhiên, gạch silikat có trọng lượng nặng, thi công chậm hơn so với các loại gạch khác.

Một số mẹo chọn gạch xây nhà đảm bảo chất lượng

Dùng tay gõ vào viên gạch, nếu nghe tiếng thanh, vang thì gạch tốt. Ngâm viên gạch trong nước 24h, nếu viên gạch không bị nứt vỡ và trọng lượng tăng không quá 15% thì gạch tốt.

Đập vỡ 2 viên gạch lại với nhau mà âm thanh phát ra dứt khoát đanh trong thì là gạch tốt, nếu viên gạch vỡ thành nhiều mảnh nhỏ thì gạch không tốt.

Kết luận

Tóm lại, 3 kinh nghiệm chọn gạch xây nhà chất lượng cần đảm bảo các tiêu chí về kết cấu ngôi nhà, đặc tính của công trình và ngân sách mà bản thân có được.

Trên đây là những kinh nghiệm chọn gạch xây nhà chất lượng mà hệ thống đưa ra cho bạn tham khảo. Thường xuyên theo dõi và truy cập vào trang web để cập nhật nhiều thông tin mới nhất!

Theo Vinavic.vn

4.9/5 (15 votes)

1409/24

Người đứng tên Sổ đỏ là ai? Quyền của người đứng tên Sổ đỏ!

Quyền của người đứng tên Sổ đỏ được ghi nhận tại Luật đất đai 2013. Trong đó, chủ sở hữu có quyền được bảo hộ trước pháp luật, bồi thường khi Nhà nước thu hồi,…

1209/24

Sang tên Sổ đỏ miễn phí, cấm và những điều cần biết

Sang tên Sổ đỏ 2024 trở thành thủ tục rất quan trọng. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp được miễn phí khi chuyển quyền dùng đất và một vài tình huống sẽ bị cấm.

1009/24

Hướng dẫn đăng ký thường trú khi nhà chưa có Sổ đỏ

ĐKTT khi nhà chưa có Sổ đỏ vẫn thực hiện được nếu người dân cung cấp một số văn bản khác như giấy xác nhận của UBND cấp xã, hợp đồng mua bán nhà,…

0809/24

Tiêu chuẩn kỹ thuật xây thô hoàn thiện mặt ngoài công trình

Xây thô hoàn thiện mặt ngoài của công trình có những tiêu chuẩn kỹ thuật như đảm bảo chất lượng thi công, an toàn khi sử dụng và thẩm mỹ hài hòa, đẹp mặt.

0609/24

Trường hợp bị truất quyền thừa kế: Những quy định ai cũng nên nắm rõ

Trường hợp bị truất quyền thừa kế được chia ra dựa trên hai cơ sở chính. Theo quy định của pháp luật và theo bản di chúc.

0409/24

5 trường hợp không được cấp Sổ đỏ: Quy định mới nhất 2024

Trường hợp không được cấp Sổ đỏ bao gồm đất không thuộc diện được cấp giấy chứng nhận, đất thuộc trường hợp thu hồi. Bên cạnh đó là đất đang được nhà nước cho thuê,...

0209/24

Bố mẹ sang tên Sổ đỏ có lấy lại được hay không?

Sổ đỏ sau khi sang tên bố mẹ không có quyền lấy lại được khi đã cho tặng cho con hay một người khác.

3108/24

3 kinh nghiệm chọn gạch xây nhà chất lượng mà bạn nên biết!

Chọn gạch xây nhà chất lượng phải phù hợp với kết cấu ngôi nhà, đặc tính của công trình và ngân sách mà bản thân có được.

2908/24

Mức phạt khi cầm Sổ đỏ không chính chủ: Quy định của pháp luật

Mức phạt khi cầm Sổ đỏ không chính chủ có thể bị xử phạt theo quy định đối với người cầm đồ là từ 3-5 triệu đồng, người nhận cầm đồ là từ 5-10 triệu đồng.

2708/24

Giấy phép xây dựng là gì? Những loại công trình không cần xin GPXD

Công trình không cần xin GPXD bao gồm như nhà ở riêng lẻ, chuồng trại chăn nuôi, bể nước ngầm, tường rào bao quanh, kho, bãi tập kết vật liệu xây dựng,…

2508/24

Quy định về thời hạn dùng đất ở để cấp Sổ đỏ 2024

Thời hạn dùng đất ở để cấp Sổ đỏ cụ thể như trên 50 năm với trường hợp người dân được Nhà nước giao đất, cho thuê đất và lâu dài nếu hộ gia đình khai hoang.

2308/24

Những lợi ích của Sổ đỏ mang lại cho người dân hiện nay

Lợi ích của Sổ đỏ phải kể đến căn cứ xác nhận quyền sở hữu, điều kiện thực hiện giao dịch, căn cứ để vay vốn ngân hàng,...

2108/24

Con gái có được hưởng quyền thừa kế bằng con trai hay không?

Con gái có được hưởng quyền thừa kế bằng con trai theo như Luật pháp Việt Nam hiện hành, không có sự phân biệt đối xử giữa trai hay gái trong việc thừa kế.

1908/24

Đất 50 năm có được cấp Sổ đỏ xây nhà: Điều kiện là gì?

Đất 50 năm có được cấp Sổ đỏ nếu đáp ứng đủ điều kiện bao gồm 2 trường hợp đó là được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất và được Nhà nước giao, cho thuê đất.

1708/24

7 trường hợp con ruột không được hưởng thừa kế từ cha mẹ

Con ruột không được hưởng thừa kế từ cha mẹ bao gồm các trường hợp con không còn sống vào thời điểm thừa kế, người bị kết án về hành vi cố ý xâm phạm tính mạng, sức khỏe,…

1508/24

Sang Sổ đỏ cho con an toàn: Tặng cho hay thừa kế tốt hơn?

Sang Sổ đỏ cho con an toàn cha mẹ có thể lựa chọn các phương thức như cho tặng hoặc thừa kế. Tùy theo hoàn cảnh gia đình phụ huynh đưa ra quyết định phù hợp.